221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1318088
Kế hoạch phóng tàu con thoi Discovery tiếp tục bị hoãn
0
Article
null
Kế hoạch phóng tàu con thoi Discovery tiếp tục bị hoãn
,

Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) một lần nữa đã quyết định hoãn kế hoạch phóng tàu con thoi Discovery sang ngày hôm nay (5/11) vì lý do thời tiết xấu.

TIN LIÊN QUAN

Tàu con thoi Discovery trên bệ phóng tại  Trung tâm Vũ trụ Kennedy, bang Florida (Mỹ) ngày 3/11. Ảnh: Reuters.
Tàu con thoi Discovery trên bệ phóng tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, bang Florida (Mỹ) ngày 3/11. Ảnh: Reuters.

Theo kế hoạch, tàu con thoi Discovery sẽ được phóng vào 15h30 ngày thứ Năm, 4/11 (theo giờ địa phương) sau khi bị trì hoãn hai lần trước đó vì lý do trục trặc kỹ thuật. Nhưng một lần nữa, NASA tiếp tục thông báo, do lo ngại thời thiết xấu, họ dời thời gian khởi hành chuyến đi cuối của tàu con thoi Discovery sang ngày hôm nay, thứ Sáu (5/11) .

Cơ quan dự báo thời tiết, trước đó, cho biết 80% khả năng trời sẽ nhiều mây và mưa giông tại khu vực Trung tâm Vũ trụ Kennedy, bang Florida (Mỹ) vào thời điểm dự kiến phóng tàu con thoi Discovery (thứ Năm). Trong khi đó, khả năng thời tiết thuận lợi cho việc phóng tàu Discovery vào thứ Sáu là 60%.

Theo kế hoạch ban đầu, tàu Discovery đáng lẽ được phóng vào ngày 1/11. Nhưng NASA đã quyết định hoãn lại một ngày do một lỗ thủng trong hệ thống điều áp. Sau đó, NASA tiếp tục trì hoãn kế hoạch phóng Discovery thêm một ngày nữa do việc sửa chữa hệ thống điều áp kéo dài hơn dự kiến.

Sứ mệnh cuối cùng của tàu con thoi Discovery lên Trạm không gian quốc tế (ISS) sắp tới dự định kéo dài 11 ngày. Sau đó, tàu con thoi Discovery sẽ "nghỉ hưu" vĩnh viễn. Được biết, NASA cũng sẽ kết thúc chương trình tàu con thoi vào năm 2011 để phát triển tàu vũ trụ thế hệ mới có khả năng bay xa hơn các thế hệ tàu con thoi hiện nay.

Sau khi Mỹ chấm dứt chương trình tàu con thoi, Nga sẽ là quốc gia duy nhất có tàu vũ trụ vận chuyển người và hàng hóa lên trạm ISS. Trung Quốc cũng là quốc gia có thể phóng tàu vũ trụ có người lái vào không gian nhưng nhưng quốc gia này không thuộc nhóm 16 nước sở hữu trạm ISS.

  • Hà Hương (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Thế giới qua lăng kính hiển vi điện tử
Thế giới qua lăng kính hiển vi điện tử

Vạn vật, từ côn trùng tới các bộ phận cơ thể người, qua lăng kính hiển vi điện tử quét đều hiện lên tuyệt đẹp và sống động.

Những robot do thám tối tân nhất của Mỹ
Những robot do thám tối tân nhất của Mỹ

Quân đội Mỹ đã cho triển khai nhiều robot do thám tối tân để hỗ trợ các binh sĩ tăng cường khả năng chiến đấu trên chiến trường.

Ngộ nghĩnh động vật chơi Halloween
Ngộ nghĩnh động vật chơi Halloween

Xem các loài động vật trên khắp thế giới ngộ nghĩnh và đáng yêu trong lễ Halloween.

Top 10 pháo đài bay của mọi thời đại
Top 10 pháo đài bay của mọi thời đại

Kể từ chiến tranh thế giới thứ nhất, máy bay ném bom đã thống lĩnh các chiến trường và tạo nên nhiều chiến công oanh liệt.

,
,
,