221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1317727
NASA lại hoãn phóng tàu vũ trụ Discovery
0
Article
null
NASA lại hoãn phóng tàu vũ trụ Discovery
,

Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo chuyến bay vào không gian cuối cùng của tàu con thoi Discovery lại bị hoãn lại ít nhất 24 giờ do sự cố điện trong hệ thống điều khiển dự phòng của động cơ số 3.

TIN LIÊN QUAN

Tàu vũ trụ Discovery chở 6 phi hành gia người Mỹ và người máy Robonaut 2 đáng lẽ sẽ được phóng vào không gian từ Trung tâm vũ trụ Kennedy ở bang Florida vào 15h52 (theo giờ địa phương), ngày hôm nay (3/11). Tuy nhiên, do những trục trặc kỹ thuật, sứ mệnh cuối cùng của tàu vũ trụ Discovery tiếp tục bị hoãn lại ít nhất 24 giờ.

Trong khi kiểm tra kỹ thuật tàu vũ trụ Discovery lần cuối hôm 2/11, các kỹ sử của NASA đã phát hiện hệ thống điều khiển dự phòng của động cơ chính số 3 đã hoạt động không ổn định. Nguyên nhân do tín hiệu điện áp phát ra không đều. Hiện tại, các kỹ sư của NASA đang tích cực kiểm tra và khắc phục sự cố này.

Theo kế hoạch ban đầu, tàu con thoi Discovery dự kiến được phóng vào ngày 1/11. Nhưng NASA đã quyết định hoãn lại một ngày do một lỗ thủng trong hệ thống điều áp. Sau đó, NASA tiếp tục trì hoãn kế hoạch phóng tàu con thoi Discovery thêm một ngày nữa do việc sửa chữa hệ thống điều áp kéo dài hơn dự kiến.

Mặc dù thông báo sự cố điện của hệ thống điều khiển động cơ dự phòng sẽ được khắc phục xong trong vòng 24 giờ, nhưng NASA không khẳng định liệu tàu con thoi Discovery có chắc chắn được phóng vào thứ Năm (4/11) hay không vì thời tiết vào thời điểm đó được dự báo là không mấy thuận lợi.

Trong trường hợp xấu nhất, NASA sẽ lùi kế hoạch phóng tàu vũ trụ Discovery sang ngày 7/11 và có thể sang đầu tháng 12 tới.

  • Hà Hương (Theo Space)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Top 10 pháo đài bay của mọi thời đại
Top 10 pháo đài bay của mọi thời đại

Kể từ chiến tranh thế giới thứ nhất, máy bay ném bom đã thống lĩnh các chiến trường và tạo nên nhiều chiến công oanh liệt.

Tàu vũ trụ NASA tiến sát sao chổi Hartley 2
Tàu vũ trụ NASA tiến sát sao chổi Hartley 2

Tàu thăm dò vũ trụ Deep Impact của NASA dự kiến sẽ tiến sát sao chổi Hartley 2 với khoảng cách chỉ khoảng 698 km vào ngày 4/11 tới.

Chùm ảnh trăng sao ấn tượng nhất trong tuần
Chùm ảnh trăng sao ấn tượng nhất trong tuần

Trang National Geographic đăng tải những bức ảnh không gian ấn tượng về cuộc tự sát của một sao chổi, cực quang uốn lượn như dòng sông màu sắc trên bầu trời,...

Ảnh toàn bộ sự cố cá sấu cắn voi
Ảnh toàn bộ sự cố cá sấu cắn voi

Một voi con tiến tới sát mép nước để hút. Đột nhiên con cá sấu xuất hiện và đớp vòi con voi.

,
,
,