221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1317437
Nực cười chuyện tên cướp xe ôm bị nạn nhân xiết cổ
0
Article
null
Nực cười chuyện tên cướp xe ôm bị nạn nhân xiết cổ
,

 – “Tôi chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà mạnh dạn cầm luôn đoạn dây kẽm của tên cướp rồi nhảy vào xiết cổ nó”, bác tài xe ôm thoát chết kể lại.

>Việt kiều cướp taxi náo loạn đường phố Sài Gòn 

>Cắt cổ, cướp xe ôm lấy tiền... nhậu

Chuyến xe “tử thần”

Khoảng 4h chiều ngày 01/11, một thanh niên dong dỏng người ngồi cúi gằm mặt tại công an quận 10,TP.HCM. Hắn là Nguyễn Thái Sơn (tự Sơn “ke”, SN 1987, ngụ phường Thạnh Lộc, quận 12), tên cướp trẻ gây ra vụ xiết cổ tài xế xe ôm để cướp nhưng bất thành và bị bắt.

Ngoài làn da vàng vọt sau 3 năm chích choác và nhiều lần sốc thuốc bụi bờ, Sơn “ke” còn đang sở hữu 3 vết lằn bầm tím cổ vì bị chính “con mồi” của mình ra tay mưu trí.

Trước đó, khoảng 3h cùng ngày, Sơn “ke” dằn túi 120.000 đi lang thang ngoài đường Hà Huy Giáp phường Thạnh Lộc quận 12. Khu vực gần nhà gã dạo này bị công an “quần” tơi tả nên chuyện tìm chỗ mua heroin là bất khả thi. Cơn vã thuốc đang đến gần khiến chân tay bứt rứt, Sơn “ke” quyết định sẽ đến khu vực công viên Lê Thị Riêng, quận 10 “tìm hàng”.

Sơn "ke" tên cướp xe ôm bị bắt vào sáng 01/11. Ảnh: Quốc Quang

Vào lúc vắng vẻ, thấy một bác tài xe ôm bên kia đường vẫy vẫy mời đi, Sơn “ke” mừng rơn định chạy sang nhưng gã mau chóng chùn chân. Số là tiền trong túi gã chỉ đủ mua đúng một tép heroin, nếu trả tiền xe ôm chắc chắn đến quận 10 rồi gã cũng chỉ biết nằm ngoài đường vã thuốc. Gã biết rằng mình cần một kế hoạch “thông minh” hơn.

Sau khi đi bộ được khoảng 50 mét, Sơn “ke” tiếp tục gặp anh Lý Văn Vinh (SN 1965, ngụ phường Đông Hưng Thuận, quận 12) là tài xế xe ôm đứng chờ khách. Thấy anh Vinh dáng người gầy gò, lại nhiệt tình mời đi nên Sơn định bụng khi đến nơi sẽ bỏ chạy để “xù” tiền xe ôm.

Trên đường đi, ý định quỵt tiền của con nghiện bắt đầu bốc hơi, thay vào đó là kế hoạch cướp xe tàn bạo. Theo tính toán của Sơn “ke” chiếc xe Wave RS, biển số 54Y1-5116 của anh Vinh còn mới, gã sẽ tìm chỗ vắng ra tay.

 

Chiếc xe bị cướp hụt. Ảnh: Quốc Quang

Để thực hiện ý định, Sơn nghĩ ngay đến đoạn dây kẽm đã được nối 2 đầu bằng 2 thanh gỗ nằm trong ba lô đeo sau lưng. Nếu kế hoạch thành công, gã sẽ xiết cổ giết anh Vinh chỉ trong vòng 1 phút rồi cướp xe tẩu thoát.

Bác tài xe ôm hiền lành vẫn không mảy may lo sợ mà trái lại còn hỏi thăm về gia đình gã “hung thần” ngồi sau lưng. Sơn “ke” cũng làm mặt “nai” tâm sự: em đi thăm người nhà bị bệnh.

Cuộc giằng co ngoạn mục trong đêm

Thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra hàng loạt vụ cướp xe ôm. Cách đây không lâu, một tài xế xe ôm ngụ quận 2 sau khi chở khách về quận 9 đã bị người này dùng dao cắt cổ dã man rồi tẩu thoát. Những phi vụ cướp xe táo bạo đã khiến không ít người hành nghề xe ôm lo sợ bỏ nghề. Tuy nhiên, phần lớn vì cơm áo gạo tiền nhiều người vẫn bám trụ với tinh thần “trời kêu ai người nấy dạ”.

Sau khi nhe hàm răng khoe 2 chiếc răng cửa đã bị gãy sau cuộc giằng co ngoạn mục với Sơn “ke” tại hẻm 59, đường Trường Sơn phường 15 quận 10, anh Vinh, người thoát chết sau khi bị Sơn “ke” giết hụt kể lại vụ việc.

Theo đó, khi chở Sơn “ke” gần đến công viên Lê Thị Riêng anh phát hiện vị khách nhớm người mấy lần nên hỏi “có chuyện gì thế, gần đến nơi rồi à?”. Đáp lại, tên cướp vẫn tỉnh rụi trả lời: “Dạ không, mấy nay em lười không tắm nên hơi ngứa ngáy khó chịu”.

 

Anh Lý Văn Vinh kể chuyện chống chọi với tên cướp. Ảnh: Quốc Quang

Tự an ủi mình bằng suy nghĩ “thầy bói bảo mình chưa tới số”, anh Vinh tiếp tục chở tên cướp vòng vào hẻm 59 đường Trường Sơn. Lúc này, anh cố tình chạy với tốc độ khá cao để giả dụ tên cướp có muốn ra tay cũng không dám vì sợ xảy ra tai nạn.

Lợi dụng lúc anh Vinh đang giảm tốc độ rẽ vào hẻm, Sơn “ke” ngồi phía sau bất ngờ rút đoạn dây kẽm ra chồm lên tròng vào cổ anh Vinh. Hiểu ra sự việc, bác tài xe ôm kịp thời xử lý bằng cách bỏ tay lái xe ra và đạp thắng khiến cả 2 ngã nhào xuống đất.

Sợi dây kẽm thay vì xiết vào cổ nhưng chỉ kịp tròng đến miệng anh Vinh khiến anh bị gãy 2 cái răng khi Sơn “ke” giật mạnh. Biết kế hoạch xiết cổ giết người bất thành, Sơn “ke” xông vào vật lộn với anh Vinh nhưng bị người đàn ông già dặn tuổi đời “chiếm ưu thế”.

 

Trả lời điều tra viên, tên cướp cho biết "em bị nhiễm HIV vì nghiện heroin 3 năm nay rồi". Ảnh: Quốc Quang

“Tên cướp vừa vật nhau với tôi vừa hét lên “tao bị nhiễm HIV rồi đó, mày dám đụng vào là tiêu đời con à”. Nhưng nghĩ rằng, nếu không tiếp tục biết đâu nó còn rút dao trong người ra đâm chết mình nên tôi gồng hết sức”, anh Vinh kể, khuôn mặt còn hiện rõ mồn một không khí gay cấn.

Trong một thoáng tên cướp đuối sức, anh Vinh đã kịp chụp chính đoạn dây kẽm có tay cầm bằng gỗ ở 2 đầu mà tên cướp làm rơi bên cạnh tròng vào cổ đối phương khống chế. Lo sợ không đầu hàng sẽ bị xiết cổ chết, Sơn “ke” vỗ tay bộp bộp xuống đất như cảnh các võ sĩ đấu vật ra hiệu để xin thua.

Lúc này, tổ tuần tra bảo vệ dân phố khu phố 5, phường 15 quận 10 nghe tiếng anh Vinh tri hô “cướp, cướp” đã ập vào bắt giữ Sơn “ke” đưa về công an phường xử lý. Tại đây tên cướp khai nhận đã nghiện Heroin 3 năm nay. Vào năm 2005, Sơn “ke” từng bị bắt một lần bị tội “Cướp giật tài sản” và thụ án tại trại giam Tống Lê Chân.

Sau khi trinh sát hình sự dẫn Sơn “ke” về địa phương, anh Vinh cũng có mặt tại công an quận 10 để nhận lại xe tang vật trong vụ án. “Chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà mạnh dạn cầm luôn đoạn dây kẽm của tên cướp rồi nhảy vào xiết cổ nó. May mà nó không chết”, anh Vinh cười hiền cho biết.

  • Quốc Quang

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Xem hàng xách tay
Xem hàng xách tay "kỳ lạ" ở chợ vùng cao

Không phải hàng ngoại nhập được đưa về nước bằng chiêu thức "xách tay" để trốn thuế, hàng xách tay của bà con vùng cao là những con lợn, con gà... nhà nuôi được.

Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

,
,
,