221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1317157
“Cung đường tử thần” trên quốc lộ 51
1
Article
null
“Cung đường tử thần” trên quốc lộ 51
,

- Tuyến quốc lộ 51 dài hơn 72km từ Đồng Nai về Vũng Tàu đang trở thành “cung đường tử thần” đối với người đi đường từ khi dự án này được nâng cấp, mở rộng.

>> Thêm người tử nạn ở cung đường tử thần

>> Cô gái nằm chết trên quốc lộ lúc nửa đêm

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến quốc lộ 51 được khởi công từ tháng 8/2009. Ngay sau đó, tuyến đường này trở thành “đại công trường” ngổn ngang với hàng loạt “bẫy chết người”.

Ghi nhận của PV, đoạn quốc lộ 51 đi qua địa bàn huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu, nhà thầu thi công xới lên xong… để đó tạo thành những hố sâu hai bên đường nhiều tháng nay. “Trời mưa, khu vực đường đang thi công đã biến thành những cái “hố tử thần”. Nước không thoát được, đọng lại thành ao rồi tràn lênh láng vào nhà. Ban đêm nhiều người đi đường không phân biệt đâu là đường, đâu là hố sau. Không ít người đã bị lọt xuống hố” - anh Đinh Minh Trọng, xã Phước Hoà, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu lên tiếng.

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 51 qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu dài 72,7km, mặt cắt ngang đường rộng 32,9m. Tuyến đường sau khi nâng cấp rộng 8 làn xe (6 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp) với vận tốc thiết kế 80km/h. Trên toàn tuyến xây dựng mới 8 cây cầu, mở rộng 10 cầu cũ cùng với 12 cầu vượt dân sinh tại các khu vực đông dân cư. Dự án được xây dựng theo hình thức BOT với tổng vốn đầu tư là 3.313 tỷ đồng. Dự kiến sau thời gian thi công 36 tháng, nhà thầu sẽ tiến hành thu phí hoàn vốn trong 20,5 năm.

Ông Nguyễn Bôn, Phó văn phòng Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho biết, từ đầu năm 2010 đến nay, quốc lộ 51 đoạn qua địa bàn tỉnh đã xảy ra 18 vụ TNGT nghiêm trọng, làm chết 28 người. Chỉ tính riêng trong quý I/2010, số vụ TNGT trên quốc lộ này tăng đột biến đến 120%.

Liên quan đến tình trạng thi công của nhà thầu để lại những cái “bẫy” trên đường, ông Nguyễn Quang Tuyển, Phó TGĐ Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu (BVEC), chủ đầu tư dự án thừa nhận, có một số nhà thầu thi công ẩu, không đảm bảo ATGT cho người đi đường. “Chúng tôi đã nhắc nhở, yêu cầu các nhà thầu phải đảm bảo biện pháp an toàn giao thông cho người dân lưu thông” - ông Tuyển khẳng định.

Những cái "bẫy" trên quốc lộ 51 được PV VietNamNet ghi lại:

Rào chắn ngã đổ, ống cống thoát nước nằm ngổn ngang bên đường.

3.jpg

Mặt đường nham nhở đầy đá do chưa tái lập trong khi xe gắn máy phải luồn lách dưới dòng xe container, xe tải...

Cống thoát nước được "tập kết" ngay bên đường, nằm la liệt và chổng ngược đầu sắt nhọn lên, rất nguy hiểm nếu các phương tiện va phải.

Nguy hiểm hơn, những cái ao đọng nước xuất hiện ngay bên quốc lộ, đoạn qua huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu

Người dân phải bắc "cầu khỉ" để đi vào nhà mình

"Cầu khỉ" xuất hiện đầy trên tuyến quốc lộ từ Đồng Nai về TP biển Vũng Tàu

Biển cảnh báo "cấm lưu thông, công trường đang thi công" nhưng trong công trường là cái... ao đầy nước, nhà dân cũng bị "vây" bởi nước tù đọng do nhà thầu bỏ bê thi công

Người dân ở xã Phước Hoà, huyện Tân Thành cho biết cứ mưa là những cái "ao" thành thành... "hố tử thần" bẫy người đi đường. Thậm chí có người còn ra câu cá ở những cái ao này

Ban đêm hoặc trời mưa đường ngập, người đi đường (nhất là học sinh đi học về) thường bị... lọt xuống hố do nhà thầu để lại vì không có rào chắn an toàn

Trướ nhà dân cũng bị "bao vây" bởi hố nước đọng, ảnh hưởng việc buôn bán kinh doanh

Nhiều đoạn đường đang thi công hoặc chưa tái lập, bụi bay mù mịt....

Người đi đường phải "nín thở" để né bụi....

Do mặt đường chưa trải nhựa, mỗi lần xe ô tô đi qua lại cuốn bụi bay như thế này

Cả tuyến quốc lộ thành "đại công trường", người đi bộ phải đi lên phần đường dành cho xe gắn máy, ô tô rất nguy hiểm

Người đi bộ "bay" vào "lô cốt" để tránh xe tải...

Dự kiến cuối năm 2011, người dân mới thoát những cái "bẫy’ nguy hiểm trên "cung đường đen" này khi dự án hoàn thành.

  • Bài, ảnh : Thái Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Xem hàng xách tay
Xem hàng xách tay "kỳ lạ" ở chợ vùng cao

Không phải hàng ngoại nhập được đưa về nước bằng chiêu thức "xách tay" để trốn thuế, hàng xách tay của bà con vùng cao là những con lợn, con gà... nhà nuôi được.

Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

,
,
,