221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1316775
Đến lượt Sở GTVT thoái thác trách nhiệm vụ “hố tử thần”
1
Article
null
Đến lượt Sở GTVT thoái thác trách nhiệm vụ “hố tử thần”
,

- Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Phượng đổ lỗi nguyên nhân gây ra "hố tử thần" có đến 70% do xì, bể, hư hỏng đường ống cấp nước, công trình ngầm…

>>> Sawaco phản hồi về nguyên nhân gây ’hố tử thần’

>>> Khắc phục ’hố tử thần’ đâu có khó như lên Mặt trăng?

Ngày 28/10, tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 10 của TP.HCM, Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Phượng cho rằng chỉ 30% vụ sụt lún mặt đường xuất hiện “hố tử thần” do chất lượng thi công kém, 70% số vụ còn lại do hư hỏng từ đường ống cấp nước của Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco), đường ống thoát nước, đường điện…

Vì vậy, Sở GTVT đã gởi công văn yêu cầu Sawaco phải xử lý và chịu trách nhiệm về những tai nạn sụt lún trên.

Tuy nhiên, trong văn bản gửi UBND TPHCM ngày 27/10, Sawaco cho rằng một số sự cố “hố tử thần” không phải do xì bể ống nước như nhận định của Sở GTVT.

"Nguyên nhân là khi sự cố xảy ra, mặt đường sụt lún đã đè gãy ống cấp nước. Trước đó tại vị trí "hố tử thần" đơn vị thi công cống thoát nước đã tái lập tạm, kết cấu tái lập không đảm bảo ổn định nên gây lún sụt như trên” (trích văn bản của Sawaco)

1.jpg

Trách nhiệm để xảy ra tình trạng ’hố tử thần" vẫn đang được các cơ quan chức năng TPHCM đùn đẩy qua lại.

Như vậy "quả bóng" trách nhiệm xung quanh “hố tử thần” vẫn...đang bị “đá”, còn sự cố sụt lún mặt đường vẫn tiếp tục xảy ra. Hiện “hố tử thần” có mặt trên đường phố Sài Gòn tính đến ngày 28/10 đã lên tới 31 vụ. Theo cảnh báo của Sở GTVT, từ nay đến hết mùa mưa bão năm 2010, việc sụt lún mặt đường, tạo “hố tử thần” sẽ tiếp tục xảy ra do chất lượng một số công trình ngầm xuống cấp.

Trước tình hình trên, chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã chỉ đạo UBND các quận, huyện rà soát các công trình đang thi công, hố ga trên địa bàn có khả năng xảy ra sụt lún để nhanh chóng xử lý.

Sở GTVT phải có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm vi phạm của các công trình thi công trên mặt đường. Đồng thời, có biện pháp khắc phục ngay tình trạng sụt lún, không đảm bảo an toàn cho người đi đường. Nếu xảy ra sự cố thì sẽ quy trách nhiệm, nếu cần thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

  • Tản Viên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

Toàn cảnh trục vớt xe khách, tìm kiếm nạn nhân
Toàn cảnh trục vớt xe khách, tìm kiếm nạn nhân

(VietNamNet) - Toàn cảnh trục vớt xe khách, tìm kiếm các thi thể nạn nhân vụ tai nạn thương tâm trên sông Lam.

,
,
,