221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1301315
Ông Lê Khắc Hiệp:"Sau vụ Thùy Linh, mong các TS tự nguyện"
1
Article
null
Ông Lê Khắc Hiệp:'Sau vụ Thùy Linh, mong các TS tự nguyện'
,
- Ngay sau khi kết thúc phần thi Người đẹp Áo dài để chọn lại danh hiệu vào sáng nay, phóng viên VietNamNet đã có cuộc trao đổi với ông Lê Khắc Hiệp, Phó trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010.

TIN LIÊN QUAN

Sự cố của thí sinh Phạm Thị Thùy Linh, Ban tổ chức đã giải quyết theo hướng nào, thưa ông?

- Sau khi nhận được thông tin từ nhiều nguồn về việc Phạm Thị Thùy Linh từng phẫu thuật thẩm mỹ, chúng tôi đã họp bàn và xác thực vụ việc. Tất cả các thành viên trong BTC đều nhất trí xử lý trường hợp này theo hướng minh bạch, không bao che, bởi một trong những tiêu chí hàng đầu của cuộc thi là tính công bằng.


Mô tả ảnh.
Ông Lê Khắc Hiệp

Ông có nghĩ rằng việc xử lý dứt khoát như vậy sẽ phần nào ảnh hưởng đến cuộc thi cũng như tâm lý của các thí sinh?

- Tôi nghĩ là không ảnh hưởng gì. Bởi tính đến thời điểm này, vòng chung kết đã diễn ra tương đối thành công, và sự việc vừa rồi không phải là quá lớn. Đối với các thí sinh còn lại, tôi nghĩ rằng chính thái độ kiên quyết của chúng tôi sẽ mang đến cho họ sự tin tưởng và yên tâm hơn.

Trước khi vòng chung kết diễn ra, BTC có lường trước được những sự cố sẽ xảy ra không?

- Chúng tôi đã lường trước từ đầu, bởi bất cứ sự kiện nào cũng sẽ có những sự cố này nọ, quan trọng là phải xử lý thế nào.

Người đẹp Phạm Thị Thùy Linh.


Ngay từ vòng sơ loại, các thí sinh đã phải trải qua rất nhiều cuộc kiểm tra. Vậy, sau khi vụ việc Phạm Thị Thùy Linh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ bị phát hiện, liệu có ai phải đứng ra nhận trách nhiệm hay không?

- Chúng tôi đã làm việc với ban giám khảo, và những người làm công việc nhân trắc học đã nhận khuyết điểm của mình. Tuy nhiên, thực ra mà nói, việc chỉnh sửa ngày càng tinh vi, hiện đại, khó phát hiện. Tuy họ có trách nhiệm, nhưng nếu thí sinh không hợp tác thì rất khó để nhận biết. Chính vì thế mà chúng tôi rất mong đợi sự tự nguyện của thí sinh.

Qua vụ việc, chúng tôi nghĩ rằng đây là một bài học tốt cho các thí sinh, giúp họ hiểu rõ hơn về thể lệ và quy chế. Tôi nghĩ, nhu cầu làm đẹp của người phụ nữ là chính đáng. Nhưng đây là một cuộc thi sắc đẹp, và để công bằng cho tất cả, chúng tôi cần đánh giá dựa trên nét đẹp tự nhiên, chưa chỉnh sửa. Chính vì thế, những người đã qua phẫu thuật thẩm mỹ hay thay đổi giới tính không nên tham gia.

Giả sử, thí sinh đoạt vương miện hoa hậu vào tối 21/8 tới đây cũng bị phát hiện đã từng chỉnh sửa, BTC sẽ xử lý như thế nào?

- Quả thực, đây là một câu hỏi rất khó, bởi để tổ chức lại một đêm chung kết là không hề dễ. Do đó, từ nay đến đêm chung kết, chúng tôi sẽ cố gắng rà soát lại hết để không xảy ra tình huống này. Theo tôi nghĩ thì xác suất của giả thiết này không cao.

Với tư cách là một thành viên trong BTC cuộc thi, ông muốn nhắn gửi gì tới Phạm Thị Thùy Linh?

- Cá nhân mình, tôi rất thông cảm với Thùy Linh và muốn em nhanh chóng bình tĩnh sau sự việc này. Tôi cũng chân thành chúc em sớm vượt được qua nỗi buồn để tiếp tục cuộc sống của mình bởi tương lai phía trước còn rất dài.

Cảm ơn ông!

  • Linh Phạm
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,