Đèn Đom Đóm - lan tỏa từ Việt Nam đến Hà Lan

Cập nhật lúc 08:51, 17/11/2010 (GMT+7)

Từ năm 2002, chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm đã trao được hơn 18,000 học bổng và xây dựng 6 ngôi trường mới tại các địa phương khó khăn trong cả nước. Qua chương trình, hàng loạt hoạt động quyên góp cũng diễn ra sôi nổi ở Hà Lan nhằm giúp đỡ học sinh hiếu học Việt Nam.
 
Tấm lòng của những người lãnh đạo

Từ năm 2002, chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm dành cho các em học sinh cấp I, II có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên trong học tập đã được tổ chức quy mô và ảnh hưởng rộng khắp cộng đồng. Đến nay chương trình đã trao được hơn 18,000 học bổng và xây dựng 6 ngôi trường mới tại các địa phương khó khăn trong cả nước.

P1000467--skv.jpg
Nhóm Young Waves chia sẻ niềm vui với các học sinh trong ngày khánh thành trường THCS Trần Thới, Cà Mau.
Thông điệp “sẻ chia là hạnh phúc” của chương trình được các cá nhân và tổ chức của công ty tại Hà Lan biết đến qua những chia sẻ của ông Jan Bles, Tổng Giám Đốc công ty FrieslandCampina VN về những học sinh hiếu học phải trèo đèo lội suối đến trường, ngày ngày học trong những lớp học xập xệ dột nát, về những học sinh vượt qua nghịch cảnh, vẫn học hành chăm chỉ để thực hiện ước mơ làm cô giáo, bác sĩ…

Từ đó, hàng loạt những hoạt động quyên góp cho chương trình được diễn ra sôi nổi ở Hà Lan. Ông Rien de Groot, cựu Tổng giám đốc công ty FrieslandCampina VN đã gửi tặng toàn bộ số tiền phúng điếu vợ mình là 10,000 Euro để đóng góp xây dựng trường Đèn Đom Đóm thứ 6 tại Kon Tum.

Hay trong buổi tiệc công ty tổ chức chia tay khi về hưu, ông Dick, một nhân viên của công ty đã yêu cầu mọi người đừng mang quà tặng mà hãy gửi tiền vào thùng quyên góp để ủng hộ chương trình Đèn Đom Đóm…Có thể nói, sức lan tỏa của chương trình đến các nhân viên và đối tác kinh doanh của FrieslandCampina tại Hà Lan ngày càng mạnh mẽ hơn.

Tiếp nối tinh thần sẻ chia cao đẹp…

Tinh thần ủng hộ của thế hệ đi trước tiếp tục được kế thừa và phát huy trong những thế hệ trẻ của công ty FrieslandCampina Hà Lan mà cụ thể là nhóm quản trị viên tập sự Young Waves.

Kể từ năm 2006, nhóm đã tích cực kêu gọi đồng nghiệp, bạn bè, các đối tác của công ty và gia đình đóng góp cho chương trình. Ngoài ra, để tiếp tục giúp đỡ nhiều hơn nữa cho học sinh Việt Nam, Young Waves còn tổ chức rất nhiều hoạt động khác nhau như: thu gom sắt phế liệu đem bán, tiết kiệm tiền…. Và thành quả cho những hoạt động không mệt mỏi ấy của nhóm đã góp phần xây dựng nên 2 ngôi trường mới cho học sinh ở 2 tỉnh Cà Mau và Kon Tum.

Các bạn cũng không quản ngại sự cách trở về địa lý, bay hàng ngàn km từ Hà Lan qua Việt Nam để tham dự lễ khánh thành 2 ngôi trường Đèn Đom Đóm này, tặng quà, trao học bổng và sẻ chia niềm hạnh phúc với các em nhỏ Việt Nam.

Chính sự đồng lòng, góp sức của những người bạn trong và ngoài nước đã thôi thúc chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm của Cô Gái Hà Lan ngày càng được mở rộng và phát triển hơn nữa. Trong năm 2010, Cô Gái Hà Lan tiếp tục thổi lửa cho tinh thần “sẻ chia là hạnh phúc” trong cộng đồng và nhân rộng các tấm gương “vượt khó đến trường” bằng chương trình truyền hình thực tế Đèn Đom Đóm.

Đồng hành cùng những hoạt động tích cực ấy ở VN, những cá nhân và thành viên khác của công ty FrieslandCampina ở Hà Lan cũng không ngừng giới thiệu chương trình đến bạn bè, người thân, cộng đồng mạng xã hội…để nhân rộng mục đích, ý nghĩa của chương trình và tiếp sức cho nhiều hơn nữa những học sinh vượt khó đến trường…

Chương trình truyền hình thực tế Đèn Đom Đóm bao gồm 26 số, được phát sóng hàng tuần lúc 19h50 thứ ba trên kênh VTV2, phát lại lúc 14h40 thứ Tư trên VTV2 và 8h sáng Chủ nhật trên VTV3.

Thông qua chương trình, những tấm gương sáng trong học tập, những câu chuyện chân thực về điều kiện sống và học tập khó khăn của các em học sinh sẽ được giới thiệu đến khán giả cả nước. Đồng thời, mỗi tuần, tại mỗi điểm trường, chương trình cũng trao 20 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 20 tấm gương hiếu học vượt khó điển hình.

Qua chương trình truyền hình thực tế Đèn Đom Đóm, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan kêu gọi sự chung tay của cộng đồng: tham gia đề cử những ngôi trường, những tấm gương học sinh hiếu học vượt khó; bình chọn cho ngôi trường cần được xây dựng sớm nhất; tham gia đóng góp cho chương trình để có thêm nhiều ngôi trường mới được xây dựng.

Bạn đọc có thể kết nối với chương trình thông qua website: www.dendomdom.com.vn hoặc mạng xã hội www.facebook.com/quydendomdom

  • L.Hạnh

Ý kiến của bạn

Các tin khác