221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1303000
Độc giả muốn giúp bé 8 tuổi ở một mình
1
Article
null
Độc giả muốn giúp bé 8 tuổi ở một mình
,

- Dù biết sự sống của Tuấn chẳng còn bao nhiêu nhưng nhiều độc giả vẫn không khỏi bàng hoàng, xúc động. Nhiều email và điện thoại gửi về VietNamNet với mong muốn được chia sẻ, giúp đỡ em được sống hạnh phúc hơn trong quãng đời ngắn ngủi còn lại của mình.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
  • Bé 8 tuổi sống một mình trong nguy khốn
  • Xót xa 3 HS lớp 4 chết trước ngày khai trường
  • “Thật xót xa khi nhìn cảnh bé Tuấn, mới chỉ có tám tuổi, mà đã phải tự lo cuộc sống, một cách cùng cực trong bệnh tật với một ước mơ thật quá đơn sơ. Thử hỏi ở xã hội này liệu có công bằng và nhân văn, khi ở một cuộc thị nào đó mà người ta vẫn ca tụng và hô hào là có một ông tổng giám đốc đã bỏ ra số tiền trên 1 tỷ đồng để chỉ mua cái "danh" là được cầm vương miện trao cho hoa hậu?” – Bạn đọc Trần Văn Thụ tâm sự.

    [video(20074)]
    Clip: Bé Tuấn một mình sống trong khốn khổ

    Dù biết sự sống của em chẳng còn bao nhiêu nhưng nhiều độc giả vẫn không khỏi bàng hoàng, xúc động.

    Bạn Lan Ngọc ngậm ngùi, hỏi: “Tội nghiệp bé quá, không cầm được nước mắt... Bệnh của bé như vậy có chữa được không? Vietnamnet có cách nào giúp bé để độc giả có thể chuyển tiền nuôi bé trong thời gian này không?”.

    Nước mắt đã rơi xuống. Tự sâu thẳm đáy lòng, nhiều độc giả vẫn mong sẽ có một phép màu nào đó đến với em.

    ”Tôi chỉ biết khóc rất nhiều khi đọc, nghe bài viết này. Cháu bé thật hồn nhiên, ngây thơ và tội nghiệp quá! Phải làm gì đây khi cháu đã bị mắc căn bệnh vô phương cứu chữa, làm sao để đem lại "cuộc đời" cho cháu? Cầu mong cho có một phép lạ!” – Chia sẻ của bạn Nguyễn Hồng Nga.

    Bạn đọc có địa chỉ hoanghien73@... đưa ra đề xuất: “Theo tôi được biết, bây giờ đã có thuốc uống để ngăn sự phát triển của virus HIV và nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Người nhiễm căn bệnh này phải đến trung tâm y tế dự phòng để được tư vấn. Sau đó cần đến khoa Truyền nhiễm, BV tỉnh để điều trị các bệnh nhiễm trùng cơ hội. Ở đó, bệnh nhân sẽ được tư vấn về việc sử dụng thuốc ARV.

    Nhiều người đã sống khỏe mạnh sau khi được điều trị. Xin hãy cứu giúp cháu bé. Dù được sống ngày nào xin cho cháu được sống trong tình yêu thương và chia sẻ”.

    Bạn đọc có địa chỉ e-mail nguyendai1988@... không khỏi bồi hồi, xúc động: “Những đứa trẻ, chúng đâu có tội gì. số phận thật nghiệt ngã đối với em. Em thật đáng thương. Mong rằng các ban ngành địa phương hãy quan tâm tới em nhiều hơn nữa. Dù sao thì cuôc sống của em cũng không thể kéo dài như bao đứa trẻ khác. Xin hãy cho em tuổi thơ trọn vẹn”.

    Văn Chung

    ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,