221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1280145
Hiến đất, hiến cả đời cho trẻ
1
Photo
null
Hiến đất, hiến cả đời cho trẻ
,

- Hơn chục năm qua, một người phụ nữ đã tự nguyện dành phần đất đồi của gia đình xây lớp học cho trẻ và nhận chăm sóc các em như con mình.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.

Chị tên Nguyễn Thị Ngân, 53 tuổi, người thôn Ngàn Ván, xã An Dương, Tân Yên, Bắc Giang. Nhưng mọi người vẫn quen gọi chị là “cô giáo làng” bởi sự gần gũi, hết lòng yêu thương của chị dành cho những trẻ nhỏ nơi đây.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Từ năm 1997, sau rất nhiều đắn đo, suy nghĩ, chị Ngân đã quyết định dành phần đất của gia đình mình xây dựng lớp học dành cho trẻ từ 12-36 tuổi của địa phương. Gần như toàn bộ số tiền tích cóp được, chị dành cả cho việc xây lớp mới và trang bị đồ dùng học tập cho các em.

Mô tả ảnh.
Ngôi nhà khang trang này mới hoàn thiện vào cuối năm 2008, với số vốn gần 30 triệu đồng. Để có tiền, chị Ngân đã phải bán trâu, bán bò, tự tay chặt những cây bạch đàn trong vườn làm kèo cột cho ngôi nhà.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Lớp học cũng có thời gian biểu và lịch vệ sinh cụ thể, rõ ràng. Phía bên trong lớp học này, đồ chơi cho trẻ được bố trí khá khăn nắp, theo từng khu vực và chủ điểm học tập riêng.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Chị Ngân cười xòa: “Có lẽ tình yêu của mình dành cho lũ trẻ là định mệnh, do ông trời sắp đặt từ trước rồi”.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Vừa thương vừa cảm phục tấm lòng của người chị dành cho các cháu nhỏ, người em út trong gia đình, chị Nguyễn Thị Hường ngày ngày lại sang gánh nước, giúp chị nấu cơm, chuẩn bị bữa ăn cho các cháu.

Mô tả ảnh.

Với những đóng góp không biết mệt mỏi cho sự nghiệp giáo dục của địa phương, năm 2007 chị đã được cúp lưu niệm “Vòng nguyệt quế” trong Hội nghị biểu dương những điển hình tiên tiến về giáo dục đào tạo do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tháng 6-2007

  • Văn Chung
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,