221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1263894
Cả nhà tiến sĩ bắn chết đồng nghiệp cùng làm khoa học
1
Article
null
Cả nhà tiến sĩ bắn chết đồng nghiệp cùng làm khoa học
,

những nghiên cứu khoa học và các ấn phẩm được công bố của Bishop có sự tham gia đắc lực của cả gia đình, gồm 4 đứa con dưới 19 tuổi - Tờ The Wall Street Journal hôm 19/2 cung cấp thêm thông tin về vụ việc nữ tiến sĩ Bishop nổ súng làm chết 3 giáo sư ở ĐH Alabama.

Mô tả ảnh.
Amy Bishop và chồng, ảnh chụp tháng 6/2007. AP
"Các gia đình khác làm bóng đá, còn chúng tôi làm khoa học", Jim Anderson, chồng hung thủ nói.

Trong cuộc gọi ngắn ngủi khoảng 2 phút với chồng trước khi bị giam giữ, Bishop tỏ ra bình tĩnh và không quên hỏi, nhắc chuyện học bài của con. "Việc trượt biên chế ở trường ĐH thực sự là một vấn đề lớn với vợ tôi", Anderson tái khẳng định.

Trên webise của trường ĐH, Bishop đã liệt kê 16 bài báo khoa học mà cô ta là đồng tác giả từ năm 1992 đến 2009. Bài báo mới nhất được xuất bản hồi tháng 5/2009 với các tác giả là chồng và 4 người con, dưới 19 tuổi.

Mr. Anderson nói bài báo đăng trên tạp chí y khoa có tiếng thế giới - International Journal of General Medicine là một nỗ lực nghiên cứu của cả gia đình.

"Một số gia đình làm bóng đá, còn chúng tôi làm khoa học". Ông cũng nói rằng các ấn bản đều yêu cầu những ai tham gia dự án đề phải đề tên. Tuy nhiên, liên lạc với Nhà xuất bản Medical Press Ltd. để hỏi bình luận về ý kiến này của Anderson, The Wall Street Journal không nhân được hồi âm.

Random House, nơi xuất bản sách của nhà văn John Irving, xác nhận rằng đồng tác giả của cuốn sách "Cider House Rules", cùng với các sách khác, là cháu của mẹ Bishop. Irving cũng từ chối bình luân về thông tin vừa nêu ra.

Tại trường ĐH Alabama ở Huntsville, hôm thứ 4, các giáo viên đã nhóm họp để bàn tiếp chuyện duy trì hết học kỳ mùa xuân khi đột ngột 6 người bị mất đi.

  • Ngọc Tiến (Theo The Wall Street Jounal)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,