221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1129085
"Người đương thời" Đỗ Việt Khoa bị hành hung, cướp máy ảnh
1
Article
null
'Người đương thời' Đỗ Việt Khoa bị hành hung, cướp máy ảnh
,

  - 22h ngày 14/11, thầy giáo Đỗ Việt Khoa (Trường THPT Vân Tảo, huyện Thường Tín, Hà Nội) đã bị một nhóm 4 người, trong đó có 2 bảo vệ trường và 2 thành phần “xã hội đen” có tiếng ở huyện, xông vào nhà chửi bới, hành hung và cướp máy ảnh.

 

Chiếc máy ảnh Nikon D70S được vớt lên từ ao.
Ông Trần Văn Xường, một trong 2 bảo vệ, đã lớn tiếng doạ nạt rằng “người đương thời” Đỗ Việt Khoa nay chỉ là “người hết thời” và nếu còn “thích chọc ngoáy thì sẽ giết cả nhà”.

 

Sau đó, những người này xông vào đấm đá, xé rách áo của ông Khoa ngay trước mặt gia đình và những người khách đang sử dụng dịch vụ internet.

 

Khi nhìn thấy vợ ông Khoa tháo chiếc thẻ nhớ máy ảnh ở trong nhà, ông Xường đã lao vào, giật máy ảnh và chạy về phía Trường THPT Vân Tảo.

 

Nửa tiếng sau, Công an Huyện Thường Tín đã đến làm việc tới 3h sáng và nhiều lần sang trường thuyết phục ông Xường trao trả máy ảnh nhưng không thành công.

 

Bảo vệ Trần Văn Xường bị CA Huyện Thường Tín bắt tạm giam trưa 15/11
Đến 12h30 ngày 15/11, sau khi hết giờ học buổi sáng, CA Huyện Thường Tín đã đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Văn Xường vì tội cướp giật tài sản.

 

Chiếc máy ảnh của ông Khoa đã được vớt từ dưới ao lên trong tình trạng sũng nước và bị đập vỡ. Đây là chiếc máy ảnh trị giá 19 triệu đồng được gia đình ông mua năm 2007 dùng để đi chụp ảnh cưới thuê.

 

Đến 17h cùng ngày, 2 thành phần “xã hội đen” đã tới nhà ông Đỗ Việt Khoa xin lỗi và cho biết họ được thuê đến đánh ông Khoa với giá 5 triệu đồng và họ sẵn sàng ra làm chứng.

 

Theo ông Đỗ Việt Khoa, nguyên nhân của vụ “dằn mặt” này là do thời gian qua ông đã liên tục tố cáo những sai phạm của Trường THPT Vân Tảo lên Sở GD-ĐT Hà Tây (cũ) và Bộ GD-ĐT.

 

Sự việc đang được CA Huyện Thường Tín tiếp tục điều tra.

Năm 2006, thầy giáo Đỗ Việt Khoa đã tố cáo tiêu cực tại kỳ thi tốt nghiệp THPT. Sau khi nhận chức Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và đi thăm thầy Khoa, Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân đã phát động phong trào "Hai không": Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Thầy Khoa sau đó trở thành khách mời của chương trình "Người đương thời" của Truyền hình Việt Nam.

Trong thời gian công tác tại Trường THPT Vân Tảo, thầy Khoa vẫn tiếp tục đấu tranh chống tiêu cực trong trường học.

  • Lan Hương

 Ý kiến của bạn:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,