221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
940486
Giám thị Đỗ Việt Khoa bị lập biên bản 3 lần
1
Article
null
Giám thị Đỗ Việt Khoa bị lập biên bản 3 lần
,

(VietNamNet) - Giám thị nổi tiếng chống tiêu cực Đỗ Việt Khoa đã lập “kỷ lục” 3 lần bị lập biên bản khi làm nhiệm vụ tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Trãi (Hà Tây).

 

Bỏ vị trí nhiều lần hay chỉ đi vệ sinh 2 lần?

 

Bảo vệ tại một hội đồng thi ở Hà Tây. Ảnh: PH
Bảo vệ tại một hội đồng thi ở Hà Tây. Ảnh: PH
Biên bản thứ nhất của ông Khoa là do đánh số báo danh sai.

 

Theo bà Nguyễn Thị Hà Thanh (Phó Chủ tịch Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Trãi) thì biên bản thứ hai được lập với lý do: đã làm bài được 15 phút nhưng ông Khoa vẫn đang làm thủ tục cho thí sinh.

 

Tuy nhiên, ông Khoa phản bác hoàn toàn và khẳng định, lúc đó ông phát hiện ra giám thị 2 không theo dõi kỹ, để cho 6 thí sinh ghi thiếu và ghi sai mã đề nên ông đang đi hướng dẫn từng em chỉnh lại cho đúng.

 

Sai phạm thứ 3 bị lập biên bản là do ông Khoa ký nhầm vào chỗ của giám thị 1 trong khi ông là giám thị 2.

 

Ông Khoa cho rằng việc ký nhầm này là “quá thường tình, đổi giấy hoặc gạch đi ký lại là xong, chẳng vi phạm quy chế chỗ nào”.

 

Cả bà Nguyễn Thị Hà Thanh và ông Uông Đình Hồng (GĐ Sở GD-ĐT Hà Tây) đều khẳng định, ông Khoa đã bị thanh tra Bộ GD-ĐT, thanh tra Sở GD-ĐT Hà Tây và lãnh đạo hội đồng thi nhắc nhở nhiều lần do rời khỏi vị trí đi lung tung. Bà Thanh cho biết: “Khi bị nhắc nhở, anh Khoa lại lý luận rằng không có quy chế nào cấm giám thị đi lại.”

 

Tuy nhiên, ông Khoa một mực khẳng định trong 3 ngày thi, ông chỉ ra khỏi phòng thi để đi vệ sinh đúng 2 lần, mỗi lần không quá 5 phút. Theo lời ông, sáng 30/5, trong buổi thi môn Văn, lúc khoảng 9h, ông đi qua phòng thi số 17, 18, thấy các thí sinh thoải mái chụm đầu vào nhau chép bài, trên tay em nào cũng có phao. Ngay lập tức ông Khoa về phòng thi và nhờ giám thị khác đi gọi chủ tịch hội đồng đến 2 phòng thi trên.

"Sai phạm của anh Khoa là những vi phạm nhỏ"

“Nếu tôi không sớm phát hiện ra tiêu cực ở môn thi đầu, thì các môn sau, hội đồng thi này không thể nghiêm túc được”- Ông Khoa nhấn mạnh.

 

Bà Nguyễn Thị Hà Thanh cho rằng, mục đích động cơ có thể là tốt, nhưng không thể đồng tình với cách làm của ông Khoa. Bà Thanh nhấn mạnh: “Vấn đề của anh Khoa là không nắm vững nghiệp vụ làm thi. Một giám thị làm nghiêm là rất tốt nhưng phải tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh làm bài, chứ không nên khiến thí sinh hoang mang.”

 

Trong cuộc họp tổng kết rút kinh nghiệm sau kỳ thi, lãnh đạo hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Trãi đã phê bình ông Đỗ Việt Khoa trước toàn thể cán bộ làm thi. Trong buổi tổng kết đó, một số giáo viên THCS được điều động tăng cường đi coi thi cũng đã phản ứng vì ông Khoa xuất hiện trên báo chí phát biểu rằng các giám thị tăng cường này có biểu hiện nương nhẹ, không làm nghiêm.

 

Bà Hà Thanh bày tỏ: “Theo tôi, mức xử lý kiểm điểm, phê bình với anh Khoa là phù hợp. Tuy nhiên, những kỳ thi sau, Sở GD-ĐT Hà Tây nên cân nhắc xem có nên tiếp tục cho anh Khoa đi coi thi nữa hay không.”

 

Phản ứng trước đề xuất này của bà Thanh, ông Khoa cho rằng bà Thanh vốn không muốn ông đến coi thi, ảnh hưởng tới uy tín của bà nên đã “bịa đặt” ra chuyện ông thường xuyên bỏ vị trí.

 

Ông Uông Đình Hồng (GĐ Sở GD-ĐT Hà Tây): “Những sai phạm của anh Khoa như đều là những vi phạm nhỏ. Trước mắt, chúng tôi đang tập trung giải quyết các công việc của kỳ thi nên chưa có chủ trương hay họp bàn cụ thể về trường hợp anh Khoa. Nhưng tôi khẳng định, vi phạm của anh Khoa chưa tới mức xử lý mạnh tay, có thể sẽ kiểm điểm, nhắc nhở.”

 

Trong khi đó, ông Trần Bá Giao (Phó Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT) cho biết Bộ vẫn đang chờ báo cáo bằng văn bản của Sở GD-ĐT Hà Tây về thường hợp của giám thị Đỗ Việt Khoa thì mới xử lý.

  • Lan Hương

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,