221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
553678
"Hiếu học là nền tảng giúp chấn hưng giáo dục"
1
Article
null
Thủ tướng Phan Văn Khải:
'Hiếu học là nền tảng giúp chấn hưng giáo dục'
,

(VietNamNet) - Thủ tướng Phan Văn Khải khẳng định như vậy tại lễ biểu dương hơn 45.000 "gia đình hiếu học" toàn quốc tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội sáng nay.

Soạn: AM 217023 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thủ tướng Phan Văn Khải: "

Đại hội biểu dương do Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức, có sự góp mặt của 313 đại diện hơn 45.000 gia đình được công nhận "Gia đình hiếu học".

Hội Khuyến học Việt Nam cho biết, từ đầu năm 2003 đến nay cả nước đã có hơn 1 triệu gia đình đăng ký phấn đấu trở thành "Gia đình hiếu học" và hơn 45.000 gia đình đã được công nhận. Trong đó, TP.HCM là đơn vị dẫn đầu các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam trong việc vận động. Hiện đã có 6.000 gia đình được công nhận "Gia đình hiếu học" cấp thành phố.

Những địa phương triển khai rộng cuộc vận động xây dựng gia đình hiếu học gồm: Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Đắc Lắc, Lâm Đồng, Đà Nẵng...

Trong số 45.000 gia đình đã được công nhận có hàng ngàn gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhưng vẫn phấn đấu vượt qua nghèo đói, nuôi con ăn học trưởng thành.

Biểu dương các gia đình hiếu học, Thủ tướng Phan Văn Khải xúc động: Hiếu học là truyền thống của dân tộc ta từ bao đời nay - đây cũng là nguyên nhân hàng đầu tạo nên những thành tựu giáo dục của dân tộc. Đồng thời hiếu học là nền tảng giúp chấn hưng giáo dục trong thời gian tới.

"Tôi mong các bậc phụ huynh trong mỗi gia đình cần tích cực tham gia vào phong trào xây dựng gia đình hiếu học, động viên nhắc nhở, kiểm tra, tạo điều kiện cho lớp con cháu học tập tốt" - Thủ tướng bày tỏ.

Thủ tướng cũng đề nghị Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với ngành GD-ĐT cố gắng tìm những biện pháp phù hợp, thúc đẩy phong trào toàn dân học tập phát triển đúng hướng, góp phần tích cực vào việc thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục...

  • Kiều Oanh   

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,