221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
548006
Tôn vinh 320 gia đình hiếu học toàn quốc
1
Article
null
Tôn vinh 320 gia đình hiếu học toàn quốc
,

(VietNamNet) - Lễ tôn vinh sẽ diễn ra trong hai ngày (10 và 11/12), tại Hà Nội. Đó là những tấm gương tiêu biểu được lựa chọn từ hơn 1,5 triệu gia đình đăng ký phấn đấu thành gia đình hiếu học trên toàn quốc.

GS-TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam cho biết như vậy tại cuộc họp báo sáng nay (25/11).

320 gia đình hiếu học được tôn vinh đã đảm bảo ba tiêu chí đặt ra: tất cả con em trong gia đình ở tuổi học đường đều phải được đến trường, học tập đạt kết quả tốt và không lưu ban, bỏ học; Người lớn trong gia đình (trừ người già yếu, ốm đau) đều phải có nội dung và kế hoạch học tập thích hợp, học có kết quả để không ngừng nâng cao trình độ văn hoá nghiệp vụ và chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, các thành viên trong gia đình còn phải tích cực tham gia công tác khuyến học ngoài xã hội, xây dựng gia đình hoà thuận hạnh phúc, có quan hệ tốt với mọi người và không có người vi phạm pháp luật.

Trong hai năm qua, Hội Khuyến học đã vận động phong trào xây dựng các gia đình hiếu học trong toàn quốc". Đến nay, Hội đã có gần 4 triệu hội viên và xây dựng được 4.000 trung tâm học tập cộng đồng đáp ứng nhu cầu học tập của đông đảo nông dân, nhân dân và những người lao động nghèo. Dự kiến, tại đại hội tôn vinh, khen thưởng các gia đình hiếu học lần thứ nhất diễn ra trong hai ngày (10 và 11/12) sẽ có 17 gia đình tiêu biểu được phổ biến kinh nghiệm nhằm nhân rộng trong các năm tiếp theo...

  • Kiều Oanh 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,