,
221
5086
Thế giới sao
sao
/giaitri/sao/
566083
Bảo Hòa bị phát tán hình khỏa thân trên mạng
1
Article
5084
Giải trí
giaitri
/giaitri/
,

Bảo Hòa bị phát tán hình khỏa thân trên mạng

Cập nhật lúc 18:23, Thứ Sáu, 14/01/2005 (GMT+7)
,

Những tấm ảnh khỏa thân của người mẫu, diễn viên Bảo Hòa - góp mặt trong bộ phim "Dốc tình", dài 54 tập đang được trình chiếu trên kênh HTV 9 - đã xuất hiện trên Internet từ 2 tuần nay.

 

Theo những "cư dân mạng" chuyên sưu tập ảnh khỏa thân, bộ ảnh của Bảo Hòa gồm 8 tấm và họ nhận định đó là những tấm ảnh thật 100%, không hề cắt, ghép. Người mẫu được chụp với những tư thế đứng và "tạo dáng" khác nhau.

Toàn bộ các tấm hình được chụp và xử lý khá công phu. Đầu tiên, chúng được đưa lên một trang web ảnh đồi trụy, sau đó được những tay sưu tập copy vào máy, rồi tiếp tục gửi cho rất nhiều người khác.

Người mẫu Bảo Hòa bức xúc nói: "Tôi đã nghe những người bạn của tôi nói lại. Ban đầu tôi không tin đó là sự thật, nhưng sau khi người bạn của tôi lưu lại, đem đến cho xem thì không chỉ tôi mà những người thân của tôi cũng cảm thấy bị sốc, rồi buồn nhiều lắm!".

Tuy nhiên, diễn viên kiêm người mẫu cho biết, không nhớ những bức hình này đã chụp ở đâu và ai là người chụp.

 

 

 

 

Cách đây gần 2 năm, trong khi thực hiện các cảnh quay phim (Bộ phim cổ trang Lục Vân Tiên) những tấm hình khoả thân của cựu hoa hậu Hà Kiều Anh và diễn viên Mỹ Uyên cũng đã bị phát tán trên mạng và đã tạo nên sự bất bình trong dư luận.

Theo Nghị định 55, Những hành vi phát tán và truyền bá hình ảnh đồi truỵ hoặc xúc phạm đến người khác trên internet sẽ bị xử phạt với mức phạt tiền có thể lên đến 20 triệu đồng. Còn truyền trên điện thoại di động thì cơ quan nhà nước đang nghiên cứu để sớm có những chế tài thích đáng.

Điều 31 Bộ Luật Dân sự về Quyền của cá nhân đối với ảnh cá nhân có quy định rõ: "Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình. Việc sử dụng hình ảnh cá nhân phải được người đó đồng ý hoặc thân nhân của người đó đồng ý nếu người đó đã chết".

Nếu không hỏi ý kiến mà đưa lên thì đó là hành vi xâm phạm ảnh cá nhân. Nếu hình ảnh mang tính chất đồi truỵ sẽ làm cho người bị xâm phạm nhục nhã, xúc phạm đến danh dự và nhân phẩm, người xâm phạm có thể bị bồi thường người bị xâm phạm đến 10 tháng lương tối thiểu theo Chính phủ quy định. Nặng hơn, đứng về mặt hình sự, điều 253 trong Bộ luật Hình sự có định tội Truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy, tuỳ theo mức độ có thể bị phạt tù không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm và phạt tiền từ 5 triệu đến 50 triệu đồng.

  • PV

 

,
,