221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
215109
'Hoàng hôn dốc' đắt sô ngay cả khi 'Dốc tình' chưa ra mắt
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
'Hoàng hôn dốc' đắt sô ngay cả khi 'Dốc tình' chưa ra mắt
,

(VietNamNet) - Dốc tình - bộ phim dài 25 tập của đạo diễn Lưu Trọng Ninh mặc dù mới đang ở phần hậu kỳ nhưng 'Hoàng hôn dốc' - ca khúc sẽ được làm 'nhạc nền' cho bộ phim thì đã được thu âm từ khá lâu và nay đang trở thành bài hát yêu thích của nhiều ca sĩ.

Ba diễn viên chính và một cảnh trong phim 'Dốc tình'.

Hoàng hôn dốc - bài hát sẽ được sử dụng trong bộ phim Dốc tình có cái tên rất Đà Lạt, cũng rất thơ do nhạc sĩ Phú Quang sáng tác, phổ từ bài thơ cùng tên của nhà báo Lưu Trọng Văn. Theo đạo diễn Lưu Trọng Ninh thì một bộ phim hay thu hút công chúng, ngoài kịch bản đặc sắc, dàn diễn viên nhập vai hoàn hảo, hình ảnh đẹp từ những cảnh quay còn phải có một bài hát ăn khớp với nội dung phim. Có lẽ vì thế mà ngay từ khi đang viết kịch bản cho Dốc tình, đạo diễn Trọng Ninh đã nghĩ nhiều đến việc đặt hàng nhạc sĩ nào đó viết ca khúc.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh tâm sự: ''Khi chúng tôi đang loay hoay không biết nhạc sĩ nào có thể giúp mình sáng tác ca khúc cho phim truyền hình dài 25 tập thì tình cờ một hôm gặp được nhạc sĩ Phú Quang. Câu chuyện qua lại nhạc sĩ Phú Quang nhận lời sẽ đọc kịch bản và viết nhạc cho phim Dốc tình. Ít lâu sau 'Hoàng hôn dốc' đã được Phú Quang cho ra đời dựa trên lời thơ của nhà báo Lưu Trọng Văn''.

Sau khi lời của bài hát Hoàng hôn dốc hoàn thành, 2 ca sĩ Hồng Nhung và Quang Lý đã được mời đến hát thử và thu đĩa. Về phần âm nhạc cho phim, những ngày đầu khi bắt tay quay những cảnh đầu tiên cho Dốc tình đạo diễn Lưu Trọng Ninh cảm thấy hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên, thời gian gần đây, đạo diễn Lưu Trọng Ninh tỏ ra băn khoăn và không lấy làm hài lòng khi bài hát 'Hoàng hôn dốc' được công bố rộng rãi bởi một vài ca sĩ. Anh bày tỏ: ''Tôi được biết hiện nay có một số ca sĩ đang chọn ca khúc 'Hoàng hôn dốc' làm bài 'tủ' để thể hiện trong một vài chương trình. Ngoài ra, còn nghe nói có người còn ấp ủ sẽ thu bài hát này trong CD riêng của mình. Cá nhân tôi không thích giới thiệu ca khúc quá sớm và nghĩ Hãng phim Truyền hình TP.HCM có thể 'kiện' ca sĩ nào đó khi họ 'cố tình' hát tác phẩm mà theo nguyên tắc không được phổ biến trước khi bộ phim chưa phát hành''.

Ngược lại với đạo diễn Lưu Trọng Ninh, nhạc sĩ Phú Quang - tác giả ca khúc Hoàng hôn dốc lại cho rằng việc giới thiệu ca khúc ngay từ bây giờ là hợp lý. Lý giải điều này nhạc sĩ Phú Quang nói: ''Có những ca khúc nghe một lần khán giả chưa 'cảm' được nhưng khi nghe đi nghe lại họ lại thấy yêu mến và thích ca khúc đó, ca khúc 'Vì một thế giới ngày mai' là một ví dụ rõ ràng nhất. Tôi ủng hộ việc quảng cáo ca khúc này, bởi trước sau gì tác phẩm cũng sẽ đến với người thưởng thức. Chúng ta có cần thiết phải ''bí mật' đến như thế không? Và theo tôi, cách mà một số ca sĩ đang làm là quảng cáo cho phim Dốc tình đấy chứ?. Vả lại, 'Hoàng hôn dốc' có đi vào lòng người hay không thì cũng cần một thời gian...''.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh có lý khi đưa ra ý kiến của mình và nhạc sĩ Phú Quang cũng không sai khi đưa ra lời giải thích thật hợp lý. Mọi phán xét giờ đây có lẽ chỉ thuộc về phía khán giả... 

  • Hà Sơn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,