,
221
496
Nhà đẹp
nhadep
/giadinh/nhadep/
688764
Nhà vườn ở phố
1
Article
493
Cẩm nang gia đình
giadinh
/giadinh/
,

Nhà vườn ở phố

Cập nhật lúc 17:15, Chủ Nhật, 21/08/2005 (GMT+7)
,

Chủ nhân muốn có một căn nhà thoáng mát, nhiều khoảng trống và cây xanh quanh nhà, tựa một nhà vườn nhỏ ở phố. Từ đó, KTS dành diện tích sân trước, bên hông và sân sau nhà trồng kiểng, giâm những bụi chuối…, cây xoài cũ xoã bóng râm cũng được giữ lại. Diện tích xây dựng chỉ khoảng 50% trên phần đất phố có được 7x21m.

Nhà xây theo hình chữ L với một trệt, một lầu. Tầng trệt dành hết cho các sinh hoạt gia đình như phòng khách, phòng ăn, bếp và phòng khách cũng là nơi sinh hoạt chung. Điểm lạ ở phòng khách là chiếc cầu thang: để ít mất không gian, thiết kế vế thứ nhất nằm trong và vế thứ hai của cầu thang nằm nhô ra bên ngoài - phía không gian trên cao của sân bên hông. Cách này vẫn làm cho sân rộng rãi và phần cầu thang nhô ra như một "nhịp điệu" trang trí bố cục căn nhà.

Ngoài sự thoáng, sáng của không gian trống ở sân đem lại, thiết kế còn chú trọng đến công năng bên trong. Một khoảng thông tầng đóng vai trò như giếng trời nằm ngay nơi tiếp khách, tạo cảm giác dễ chịu và thấy nhà cao rộng ra. Tạo nhiều cửa rộng lấy ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà. Các phòng ngủ trên lầu bố trí nhỏ gọn, vừa đủ, nhường diện tích cho các khoảng không gian bên ngoài như hành lang cho trẻ chơi và phần sân thượng có thể với tay hái xoài. Chủ nhà nói: "Nhà tuy không lớn nhưng ngồi ở đâu tôi cũng thấy màu xanh của cây và nắng gió lúc nào cũng có".

 
Soạn: AM 501571 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 
Soạn: AM 501573 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 
Soạn: AM 501575 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 
Soạn: AM 501577 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Nhà dưới mái nối ra sân sau - làm khu vực vui chơi cho trẻ.

Lối đi lên lầu có tính riêng tư và tạo bố cục lạ cho ngôi nhà.

Vế cầu thang thứ hai nằm nhô ra ngoài sân bên hông, tạo nhịp điệu trang trí ngôi nhà

Toàn cảnh ngôi nhà với các phần sân và được trổ nhiều cửa để đối lưu không khí và lấy sáng.

(SGTT)

,

Tin khác

Tin khác của 'Nhà đẹp'

,
,