221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
1270661
2 phút quý giá bảo vệ máy tính khỏi sự cố nguồn
0
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
2 phút quý giá bảo vệ máy tính khỏi sự cố nguồn
,

Một số sự cố nguồn trong lĩnh vực IT có thể gặp đơn giản là mất điện đột ngột khi chiếc đĩa CD vừa đưa vào còn đang kẹt lơ lửng trong máy tính, mất đi đoạn dữ liệu đang làm dở chưa kịp lưu trữ, mất đi dữ liệu đang tải về…

Tin bài mới nhất:
Toyota Camry có mùi hôi, DN bán xe bị kiện ra toà
Nực cười chuyện thợ mộc có thể ’gọi mưa, điều khiển bão’
Hiểm họa khôn lường khi xem Avatar 3D

Nhưng ở cấp độ cao hơn, các sự cố nguồn như sốc điện, quá áp hoặc thấp áp, ảnh hưởng của thiên tai như sét lan truyền… chính là nguyên nhân gây ra các hiện tượng cháy ổ cứng, cháy bo mạch chủ. Những lúc như thế, tổn thất không còn dừng lại sự bất tiện trong sử dụng mà còn liên quan đến những thiết bị máy tính ngoại vi đắt tiền, những dữ liệu lưu trong ổ cứng không thể nào khôi phục.

vmc
Một phút để có thể tắt máy an toàn là khoảng thời gian thực sự quý giá.

Với người sử dụng máy tính, nếu một phút để có thể tắt máy an toàn là khoảng thời gian thực sự quý giá thì khoảng thời gian từ 2 cho tới 15 phút mà APC UPS đem lại đáng giá hơn những gì mà bạn nghĩ.

Back-UPS là tên gọi chung cho các sản phẩm Bộ lưu điện công suất từ 500VA tới 1500VA của APC, đem lại khả năng dự phòng nguồn lâu dài và hiệu quả cho máy tính gia đình và văn phòng.

2 phút là thời gian không dài nhưng với người sử dụng máy tính, thời gian này đủ để lưu trữ dữ liệu, hoàn thành việc gửi nốt thông tin dang dở, in tài liệu cần thiết và tắt thiết bị an toàn.

Với một chiếc máy tính để bàn, việc người sử dụng có thể khởi động để làm việc trong một khoảng thời gian sau khi mất nguồn là điều không thể, nếu như không có sự hỗ trợ của bộ lưu điện. Hãy thử tưởng tượng, khi bạn cần đến dữ liệu trong máy tính nhất, nguồn điện bị mất do cháy nổ lưới điện là sự cố không dễ phục hồi, thì 2 phút bật máy với bạn là vô cùng quý giá.

Mô tả ảnh. bmkd
Một số bộ lưu điện Back-UPS của APC.

Các sản phẩm Bộ lưu điện Back-UPS mà APC cho ra mắt tại thị trường Việt Nam đều có khả năng lưu trữ nguồn vượt trội. Cụ thể, với công suất 500VA, Back-UPS ES 500 và Back-UPS RS 500 có khả năng duy trì nguồn điện trong suốt 15 phút để tải 110W thiết bị IT. Cũng với thời gian này, Back-UPS RS 650 lại có thể tải tới 150W. Đặc biệt, Back-UPS RS 1100 có khả năng tải tới 300W. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì đây là thời gian dự phòng đáng nể.

Tất nhiên, hiệu quả mang lại cho mỗi cá nhân và doanh nghiệp từ thời gian kéo dài khả năng làm việc là rất lớn, nhưng UPS lại có ý nghĩa vượt xa hơn 15 phút rất nhiều. Bằng việc trang bị cho máy tính văn phòng những chiếc UPS, người chủ doanh nghiệp đã có hành động kịp thời để bảo vệ những thiết bị IT trong văn phòng mình – những thiết bị có giá trị lớn hơn rất nhiều so với giá thành một chiếc UPS (Back-UPS ES 500 chỉ có giá 729.000 đồng).

Khả năng “bảo vệ” của sản phẩm bộ lưu điện APC Back-UPS bao gồm một hệ thống chuyển mạch tự động, thay thế một chiếc cầu chì truyền thống, tránh cho bộ lưu điện tình trạng quá tải.

Dòng sản phẩm APC Back UPS đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 3/2010 thông qua nhà phân phối FPT (Tại TP HCM: 08.7300 6666; tại Hà Nội: 04.7300 6666; tại Đà Nẵng: 0511.3 565 686 và tại Cần Thơ: 0710.3.752.666).
Dòng sản phẩm APC UPS còn được trang bị ổ cắm chống sốc điện và bộ bảo vệ đường truyền dữ liệu, ngăn chặn sự phá hủy do sốc điện, sét lan truyền từ đường dây điện thoại và mạng lưới. Đặc biệt là công nghệ điều chỉnh điện áp tự động AVR (automatic voltage regulation), công nghệ tiên tiến mới của APC, cho khả năng điều chỉnh cả điện áp cao và điện áp thấp đến một mức độ an toàn nhất, cho phép giảm thiểu việc sử dụng ắc quy ngay cả khi có sự dao động điện áp đầu vào, từ đó giúp tiết kiệm năng lượng để đáp ứng tốt nhất trong thời gian nguồn điện lưới bị mất.

Tại thị trường Việt Nam, APC gia tăng thời hạn bảo hành cho các sản phẩm Back-UPS của mình lên 3 năm, so với thời hạn thông thường 2 năm tại các quốc gia khác cho thấy sự quan tâm đặc biệt của nhà sản xuất này vào một thị trường đầy tiềm năng. Với người tiêu dùng, thời gian lưu trữ dài và sự bảo vệ tuyệt đối trước sự biến thiên của nguồn điện, thời tiết sẽ là yếu tố tiên quyết giúp họ dễ dàng lựa chọn sản phẩm UPS phù hợp trên thị trường.

  • Trường Vỹ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,