221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1054391
Chùm ảnh: Trung tâm Vũ trụ châu Âu qua ống kính VietNamNet
1
Article
null
Chùm ảnh: Trung tâm Vũ trụ châu Âu qua ống kính VietNamNet
,

 - 15h ngày 13/4 theo giờ Kourou (tức 1h sáng ngày 14/4 theo giờ Hà Nội), PV VietNamNet đã có mặt tại Sân bayVũ trụ châu Âu để bắt đầu các thủ tục đăng ký tác nghiệp cho sự kiện phóng vệ tinh đầu tiên của Việt Nam lên quỹ đạo trái đất vào rạng sáng ngày 19/4 tới. 

Chỉ còn 5 ngày nữa theo kế hoạch, vệ tinh VINASAT-1 sẽ được tên lửa đẩy Ariane 5 ACE của hãng Ariane Space đưa lên quỹ đạo trái đất từ Trung tâm vũ trụ quốc tế của châu Âu tại Kourou, French Guyana. Hiện tại, các đối tác và VNPT đang tiến hành những công đoạn thực thi cuối cùng và giả lập quá trình phóng thử nghiệm trước khi phóng thật. 

Theo thông tin mới nhất PV VietNamNet có được từ nhóm cán bộ VNPT đang hàng ngày theo sát từng công việc triển khai tại đây, vệ tinh VINASAT-1 hiện đã được lắp ráp xong cùng với vệ tinh Star One C2 của Brazil vào phần đầu quả tên lửa Ariane 5 và đã đậy phần vỏ ngoài (fairring) vào. Phần đầu sẽ được ghép nối với phần thân của tên lửa Ariane5 đang đặt tại khu nhà lắp ráp hoàn thiện (Final Assembly Building).

Sau khi lắp ghép xong phần đầu vào phần thân tên lửa, toàn bộ chiếc Ariane 5 và bệ phóng đỡ di động sẽ được di chuyển ra bãi phóng ngoài trời bằng một hệ thống đường ray riêng biệt.

VietNamNet xin giới thiệu tới quý độc giả chùm ảnh do phóng viên Bình Minh hiện đã có mặt tại Trung tâm vũ trụ châu Âu ở Kourou thực hiện:
Nhóm cán bộ theo dõi dự án VINASAT-1 trực chiến tại Trung tâm vũ trụ Kourou từ hơn 1 tháng nay đang báo cáo Trưởng ban VINASAT Hoàng Minh Thống (áo đen) về biên bản họp giao ban với các đối tác Lockheed Martin và Ariane Space.
Nhóm cán bộ theo dõi dự án VINASAT-1 trực chiến tại Trung tâm vũ trụ Kourou từ hơn 1 tháng nay đang báo cáo Trưởng ban VINASAT Hoàng Minh Thống (áo đen) về biên bản họp giao ban với các đối tác Lockheed Martin và Ariane Space tại khu khuôn viên Bảo tàng vũ trụ châu Âu và nguyên mẫu tên lửa Ariane 5 tỉ lệ 1:1..

 

Đường vào địa phận Kourou và Trung tâm vũ trụ châu Âu. Đường vào địa phận Kourou và Trung tâm vũ trụ châu Âu.
Không chỉ là khu Sân bay vũ trụ của châu Âu, Kourou còn là một thị trấn nhỏ thu hút nhiều khách du lịch.
Không chỉ là khu Sân bay vũ trụ của châu Âu, Kourou còn là một thị trấn nhỏ thu hút nhiều khách du lịch.

Trung tâm Radar vệ tinh của Sân bay vũ trụ châu Âu.
Trung tâm Radar vệ tinh của Sân bay vũ trụ châu Âu.
Kourou thu hút khách được rất nhiều khách du lịch muốn tìm hiểu về công nghệ vũ trụ và phóng tên lửa. Ảnh: Một nhà hàng cafe ở Kourou bày mô hình tên lửa Ariane 5 để thu hút du khách.
Kourou thu hút khách được rất nhiều khách du lịch muốn tìm hiểu về công nghệ vũ trụ và phóng tên lửa. Ảnh: Một nhà hàng cafe ở Kourou bày mô hình tên lửa Ariane 5 để thu hút du khách.
Kế hoạch phóng kép 2 vệ tinh đã được các bên liên quan
Kế hoạch phóng kép 2 vệ tinh đã được các bên liên quan thống nhất từng ngày cho đến ngày phóng (18/4) bằng biên bản các cuộc họp giao ban.
Nguyến Quang Tuấn (áo trắng), 1 trong 4 cán bộ trẻ của dự án VINASAT-1 đã trực chiến tại trung tâm Kourou từ hơn 1 tháng qua.
Nguyến Quang Tuấn (áo trắng đứng giữa), 1 trong 4 cán bộ trẻ của dự án VINASAT-1 đã trực chiến tại trung tâm Kourou từ hơn 1 tháng qua.
Mô tả ảnh.
Anh Kiều Nguyễn (phải), người đã gắn bó dự án VINASAT-1 từ những ngày đầu tiên, bám trụ tại văn phòng dự án VINASAT tại Bắc Mỹ để phối hợp cùng Lockheed Martin sản xuất vệ tinh từ hơn 2 năm trước, nay tiếp tục đi theo vệ tinh VINASAT-1 bay từ Mỹ về Kourou để phối hợp với các đối tác đến tận những bước triển khai cuối cùng.
’Chuyên
Chuyên gia vệ tinh Kiều Nguyễn và phóng viên Bình Minh trước Khu chuẩn bị kỹ thuật S5, nơi vệ tinh VINASAT-1 của Việt Nam đã "tạm trú’ gần 1 tháng để đo kiểm tra, lắp đặt thiết bị điều khiển, ghép nối với tên lửa. Hiện tại, VINASAT-1 đã được chuyển khỏi khu nhà S5 đến khu lắp ráp hoàn thiện vào thân tên lửa.
Nhóm 4 cán bộ trẻ của VNPT tham gia phối hợp cùng các đối tác Lockheed Martin và Ariane Space từ quá trình sản xuất tới khi chuẩn bị phóng.
Nhóm 4 cán bộ trẻ của VNPT tham gia phối hợp cùng các đối tác Lockheed Martin và Ariane Space từ quá trình sản xuất tới khi chuẩn bị phóng. Ảnh: Tư liệu do ban VINASAT cung cấp.
Toàn bộ đội ngũ cán bộ của Lockheed Martin và VNPT tham gia phối hợp trong quá trình sản xuất vệ tinh VINASAT-1. Ảnh: Tư liệu do ban VINASAT cung cấp.
Toàn bộ đội ngũ cán bộ của Lockheed Martin, Ariane Space và VNPT tham gia phối hợp trong quá trình sản xuất vệ tinh VINASAT-1. Ảnh: Tư liệu do ban VINASAT cung cấp.

Tin, ảnh: Bình Minh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,