221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1018662
Ra mắt Tổng công ty Bưu chính Việt Nam
1
Article
null
Ra mắt Tổng công ty Bưu chính Việt Nam
,

(VietNamNet) - Sáng nay (26/12), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức lễ ra mắt Tổng công ty Bưu chính Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thành Hưng trao quyết định cho lãnh đạo TCT Bưu chính Việt Nam. Ảnh: Q.Phương.
Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Thành Hưng trao quyết định cho lãnh đạo TCT Bưu chính Việt Nam. Ảnh: Q.Phương.
Nằm trong tiến trình chia tách bưu chính - viễn thông, việc ra mắt này nhằm hình thành đầy đủ mô hình tổ chức sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Bưu chính Việt Nam và tổ chức quản lý mạng viễn thông nội hạt của VNPT theo xu hướng phù hợp với yêu cầu mới; tạo tiền đề để cả 2 lĩnh vực bưu chính - viễn thông cùng phát triển.

Tổng công ty Bưu chính VN do ông Đỗ Ngọc Bình làm Tổng giám đốc. Theo kế hoạch, ngày 1/1/2008 tới đây, Tổng công ty Bưu chính Việt Nam sẽ chính thức đi vào hoạt động, và dự kiến đến năm 2010, sẽ cân bằng thu chi, hạch toán độc lập.

Hiện tại, các Bưu điện tỉnh thành phố đang hoạt động theo mô hình mới, tách thành 2 đơn vị: Bưu điện tỉnh, thành phố mới trực thuộc Tổng công ty Bưu chính Việt Nam, có chức năng quản lý mạng lưới bưu chính và kinh doanh các dịch vụ bưu chính, phát hành báo chí và thực hiện nhiệm vụ công ích.

Đơn vị còn lại là công ty Viễn thông tỉnh, thành phố trực thuộc công ty mẹ - VNPT, có chức năng quản lý mạng viễn thông nội hạt và kinh doanh các dịch vụ viễn thông, CNTT.

Lãnh đạo ngành TT-TT chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên TCT Bưu chính VN.
Lãnh đạo ngành TT-TT chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên TCT Bưu chính VN.
Theo Quy hoạch phát triển Bưu chính Việt Nam đến năm 2010 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Tổng công ty Bưu chính VN có nhiệm vụ huy động và sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư cho bưu chính.

Nhà nước có cơ chế hỗ trợ vốn đầu tư cho Tổng Công ty Bưu chính và có cơ chế khuyến khích việc đầu tư phát triển dịch vụ bưu chính và chuyển phát thư; khuyến khích đầu tư theo hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh, liên doanh, mua cổ phần của các doanh nghiệp chuyển phát thư, đặc biệt đối với các dự án phát triển dịch vụ mới... 

Như vậy, Tổng công ty Bưu chính được phép kinh doanh đa ngành, phát triển các dịch vụ mới - hướng đến chuyển dịch cơ cấu và doanh thu vào các dịch vụ bưu chính mới hoặc có sự lai ghép với viễn thông và tin học...

  • Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,