221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
946842
Quý IV: Tổng Công ty Bưu chính VN chính thức hoạt động
1
Article
null
Quý IV: Tổng Công ty Bưu chính VN chính thức hoạt động
,

(VietNamNet)Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) Vũ Tuấn Hùng cho biết, VNPT sẽ tập trung thực hiện chia tách bưu chính, viễn thông ở các bưu điện cấp tỉnh. Chậm nhất quý 4 năm nay, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam sẽ đi vào hoạt động.

Ngay sau khi được Thủ tướng phê duyệt, ngày 15/6/2007, Bộ trưởng Bộ BCVT Đỗ Trung Tá cũng ban hành Quyết định số 16/2007/QĐ-BBCVT về việc thành lập Tổng công ty Bưu chính Việt Nam. Đây là cơ sở pháp lý đầy đủ để VNPT thực hiện chia tách 2 mảng: Bưu chính và Viễn thông. Hiện việc chia tách này đã được VNPT triển khai thực hiện ở bưu điện cấp huyện.

Việc thực hiện tách bưu chính khỏi viễn thông là nhằm hạch toán rõ hoạt động kinh doanh và công ích trong lĩnh vực bưu chính. Hiện VNPT cũng đã có văn bản trình Bộ Bưu chính Viễn thông về đề án cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích. Bộ Bưu chính Viễn thông cũng đang tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các bộ, ngành về đề án này. 

Ông Vũ Tuấn Hùng cho biết: "Giai đoạn đầu, tập đoàn sẽ tạo mọi điều kiện để Tổng Công ty Bưu chính làm tốt phần kinh doanh". Theo đó, trong thời gian 5 năm kể từ khi thành lập, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam được vay các nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước để đầu tư, duy trì, mở rộng, phát triển mạng bưu chính công cộng; miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp như đối với các doanh nghiệp mới thành lập thuộc lĩnh vực ưu đãi đầu tư và đầu tư vào địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn.

  • Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,