221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1011998
Khai mạc Hội nghị chuyên đề Chính phủ điện tử 2007
1
Article
null
Khai mạc Hội nghị chuyên đề Chính phủ điện tử 2007
,
(VietNamNet) - Sáng 5/12, Hội nghị chuyên đề Chính phủ Điện tử Việt Nam 2007 (e-Goverment Symposium 2007) đã chính thức khai mạc tại TP. HCM với chủ đề “Chính phủ điện tử Việt Nam: Sẵn sàng cho một giai đoạn mới".

Theo Thứ trưởng  Bộ Thông tin - Truyền thông  Nguyễn Minh Hồng phát biểu khai mạc Hội nghị.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Minh Hồng phát biểu khai mạc Hội nghị.

Hội nghị tập trung bao quát các hoạt động thực tiễn của Chính phủ Điện tử (CPĐT) tại Việt Nam, xây dựng CPĐT nhằm tạo ra sự thay đổi năng lực quản lý và điều hành cho Chính phủ, từ đó, tạo ra các dịch vụ công tốt hơn, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và công dân.

Theo Thứ trưởng  Bộ Thông tin - Truyền thông  Nguyễn Minh Hồng, với chủ đề của hội nghị lần này là "Sẵn sàng cho một giai đoạn mới", Bộ Thông tin - Truyền thông  hy vọng e-Goverment Symposium 2007 sẽ là diễn đàn tốt để các nhà quản lý và hoạch định chính sách, các chuyên gia trong và ngoài nước trong lĩnh vực Chính phủ điện tử thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình tin học hoá quản lý hành chính Nhà nước, hướng tới phát triển Chính phủ điện tử tại VN và đưa ra các khuyến nghị phù hợp cho thời gian tới.

Hiện trạng triển khai CPĐT tại Việt Nam sẽ được mổ xẻ và phân tích kĩ thông qua hai báo cáo "Định hướng thúc đẩy ứng dụng CNTT-TT trong các cơ quan nhà nước "của Cục trưởng Cục Ứng dụng CNTT, Bộ Thông tin - Truyền thông Hoàng Quốc Lập và  "Bức  tranh CPĐT tại Tp.HCM và kế hoạch trong thời gian tới" của ông Lê Mạnh Hà- Giám đốc Sở BCVT TP.HCM.

Tác giả cuốn “E-Government in Asia” - ông James SL Yong cũng sẽ trình bày tham luận về kinh nghiệm xây dựng thành công CPĐT tại những nước phát triển. Ngoài ra, các diễn giả đến từ Đại học Quốc gia Singapore,tập đoàn IBM, Qualcomm, Siemens...cũng sẽ đưa ra những nhìn nhận, đánh giá và cả những kinh nghiệm được rút ra từ thực tế trong việc triển khai CPĐT.

Các đề xuất được triển khai trong các phiên họp chuyên đề như: "Phát triển hạ tầng cho CPĐT; Hướng tới Việt Nam điện tử; Doanh nghiệp điện tử-CPĐT; Ứng dụng CNTT trong giao thông và quản lý giao thông..."sẽ là những cơ sở quan trọng cho chính sách phát triển CPĐT, tăng cường hiệu quả trong quản lý nhà nước, mang lại những dịch vụ hành chính công tốt nhất cho các doanh nghiệp và người dân.

Đồng thời, bên lề hội nghị là triển lãm CNTT-VT, với các gian hàng của các công ty cung cấp sản phẩm, giải pháp trong nước và quốc tế như: SAP, APC, Lenovo, Microsoft, Avaya, Misoft, Santak…

Hội nghị chuyên đề Chính phủ điện tử VN 2007 dự kiến thu hút hơn 300 đại biểu tham gia và gần 1.000 lượt khách tham quan triển lãm, sẽ kết thúc vào ngày mai, 6/12. 

  • Nguyễn Dũng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,