221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
988436
Bộ TT&TT yêu cầu triển khai đề án CPĐT vào tháng 1/2008
1
Article
null
Bộ TT&TT yêu cầu triển khai đề án CPĐT vào tháng 1/2008
,

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông chỉ đạo xây dựng các mô hình điểm và đến tháng 1/2008, sẽ bắt đầu triển khai Đề án Chính phủ điện tử trên toàn quốc.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đề nghị quán triệt tinh thần “chủ động, khẩn trương, tỉnh táo, sáng tạo tiếp nhận, tổ chức thực hiện” trong việc xây dựng CPĐT. (Ảnh: VNN)
Để thúc đẩy triển khai ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), ngày 28/9, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị chức năng của Bộ triển khai Kế hoạch tổng thể về phát triển Chính phủ điện tử Việt Nam. Các Thứ trưởng Vũ Đức Đam, Đỗ Quý Doãn cùng dự.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Quốc Lập, Cục trưởng Cục Ứng dụng CNTT đã báo cáo về phương án tiếp nhận kết quả Đề án 112 về Bộ TT&TT và tình hình triển khai các chương trình ứng dụng CNTT trong các cơ quan Đảng và Chính phủ.

Theo ông Nguyễn Thành Phúc, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược BCVT& CNTT, sau khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ dừng triển khai Đề án 112, để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước, Viện đã xây dựng xong Chương trình ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước hay còn gọi là Đề án Chính phủ điện tử. Đề án hiện đã trình Thủ tướng Chính phủ. Mục tiêu của Đề án này là ứng dụng CNTT nâng cao năng lực quản lý điều hành của các cơ quan Nhà nước và nâng cao năng lực phục vụ người dân, doanh nghiệp. Cụ thể phấn đấu đến năm 2010 sẽ có 50% thông tin được lưu chuyển qua mạng, 100% cơ quan hành chính nhà nước có cổng thông tin điện tử, 30% doanh nghiệp báo cáo qua mạng...

Để triển khai thành công Đề án này, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã đề ra một số yêu cầu về nhận thức trong việc tiếp nhận các kết quả của Đề án 112 và tiếp tục kế hoạch xây dựng Chính phủ điện tử, trong đó Bộ trưởng đề nghị quán triệt tinh thần “chủ động, khẩn trương, tỉnh táo, sáng tạo tiếp nhận, tổ chức thực hiện” và quan điểm phát triển ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước chính là đáp ứng cải cách hành chính, đổi mới quản lý, thúc đẩy đất nước phát triển và hội nhập quốc tế, là để giải quyết tốt hơn những vướng mắc của người dân đối với các cơ quan Nhà nước, từ đó tạo một xã hội thông thoáng, đoàn kết theo nguyên tắc “2 giảm, 2 tăng” (giảm chi phí, thời gian; tăng thu nhập, niềm tin).

Đồng thời, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cũng chỉ đạo việc xây dựng các kế hoạch triển khai Đề án Chính phủ điện tử cần chú ý xây dựng các mô hình điểm và yêu cầu tháng 1/2008 bắt đầu triển khai trên toàn quốc với mục tiêu xây dựng thành công Chính phủ điện tử Việt Nam.

(Theo BĐVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,