221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
986594
Lùi thời hạn quản lý thuê bao trả trước đến 1/1/2008
1
Article
null
Lùi thời hạn quản lý thuê bao trả trước đến 1/1/2008
,

(VietNamNet) Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng vừa ký quyết định số 459/BTTTT-VT cho phép các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động được lùi thời hạn quản lý thuê bao trả trước.

Trình diễn công nghệ 3G tại triển lãm Vietnam Comm 07. Ảnh: LAD.
Theo đó, các mạng di động VinaPhone, MobiFone, Viettel, EVN Telecom, S-Fone và HT Mobile sẽ có ba giai đoạn để thực hiện quản lý thuê bao trả trước.

Giai đoạn đầu tiên để chuẩn bị (thời gian thực hiện đến hết ngày 31/12/2007): Đây là động thái nhằm đáp ứng yêu cầu của các nhà cung cấp, để họ có thời gian chuẩn bị kỹ và thiết lập mạng lưới đại lý, điểm giao dịch tạo điều kiện thuận lợi cho thuê bao trả trước được đăng ký dễ dàng.

Trong thời gian từ nay đến hết năm, các mạng sẽ xây dựng, tổ chức vận hành khai thác hệ thống thiết bị phục vụ việc đăng ký, lưu giữ và sử dụng thông tin của toàn bộ thuê bao di động trả trước của doanh nghiệp mình. Đồng thời, ban hành quy trình đăng ký thông tin thuê bao và thực hiện việc ủy quyền đăng ký cho các chủ điểm giao dịch và tổ chức phổ biến, hướng dẫn cho các chủ điểm giao dịch quy trình đăng ký.

Giai đoạn 2  (từ ngày 1/1/08 đến hết ngày 31/12/09): là thời kỳ bắt buộc triển khai quản thuê bao trả trước áp dụng. Trong thời hạn 2 năm này, Bộ quy định rõ, các doanh nghiệp cần chủ động nghiên cứu và đưa ra kế hoạch cụ thể việc đăng ký (theo từng giai đoạn, từng nhóm đối tượng triển khai hoặc theo từng vùng...) đối với các chủ thuê bao đang hoạt động.

DN cũng cần đảm bảo việc đăng ký qua hệ thống SMS không bị nghẽn mạng vào những thời điểm có lưu lượng cao.

Giai đoạn 3 (từ ngày 1/1/2010 đến hết ngày 31/3/2010): là thời kỳ chấm dứt việc đăng ký lại của các thuê bao đang sử dụng trên mạng. Mọi thuê bao đang sử dụng nếu không đăng ký sau thời điểm 01/01/2010 sẽ bị chấm dứt hoạt động.

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,