221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
849856
Google - Mối đe doạ của các chính trị gia bốc đồng
1
Article
null
Google - Mối đe doạ của các chính trị gia bốc đồng
,

''Chúng tôi, những người làm việc tại Google, không phải là người kiểm soát sự thật, nhưng chúng tôi có thể cho bạn những thông tin rất gần với sự thật''. 

Eric Schmidt, chủ tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm giám đốc điều hành Google (giữa).

Đó là phát biểu của Eric Schmidt, chủ tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm giám đốc điều hành của địa chỉ tìm kiếm phổ biến nhất trên Internet. 
 
CEO của Google đã đề cập về một phần mềm có khả năng kiểm tra tính xác thực lời phát biểu của các chính trị gia. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Financial Times ngày hôm qua, Ông Schmidt cho biết: 

“Những người làm chính trị hãy hình dung ra cái cảnh, tại bất cứ một thời điểm nào luôn có ít nhất một cử tri của họ lên Google đánh dòng chữ ‘'câu nói này đúng hay sai sự thật,” và phần mềm “phỏng đoán sự thật” sẽ tự động đối chiếu phát ngôn của chính trị gia với một cơ sở dữ liệu lịch sử để kiểm tra độ chính xác của phát ngôn đó. Eric Schmidt tin rằng phần mềm “phỏng đoán sự thật” này sẽ được ứng dụng trên mạng Internet chỉ sau khoảng 5 năm nữa. 
 
Theo ông Schmidt, “nhiều chính trị gia không thực sự hiểu rõ hiện tượng Internet. Một phần là vì họ đã già rồi... và thường thì họ học cách sử dụng Internet từ nhân viên hay con cái của mình.”  Khi con người phát minh ra tivi, các chính trị gia cũng đã từng phải học cách thích nghi và tận dụng sức mạnh của phương tiện truyền thông này. 

Ngày nay, họ đang phải đối đầu với một thách thức tương tự: Thích nghi với mạng trực tuyến. Mặc dù giới chính trị đã sử dụng mạng Internet để quyên tiền cho các chiến dịch tranh cử, mạng Internet vẫn chưa thực sự ảnh hưởng đến kết quả bầu cử. Nhưng ông Schimdt khẳng định, trong tương lai, tất cả sẽ thay đổi. 
 
Trong dịp đi thăm Anh quốc tuần này, Eric Schimdt đã gặp gỡ thủ tướng Anh Tony Blair, phát biểu tại hội nghị hàng năm của Đảng Bảo Thủ, và đồng thời viết một bài báo cho tờ báo lá cải Sun về sức mạnh trực tuyến. 

Ông Schmidt nói trên tờ Sun: “Mạng internet đã phá tan hàng rào ngăn cản giữa con người và thông tin, và trên thực tế đã dân chủ hoá quá trình truy truy cập kiến thức, mang đến cho người dân thấp cổ bé họng những cơ hội thách thức chính quyền, giới truyền thông và kinh doanh." 

Đỗ Linh (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,