221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1293886
Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đến Hà Nội
1
Article
null
Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đến Hà Nội
,

- Các hội nghị đầu tiên trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 43 (AMM 43) hôm nay (19/7) khai mạc tại Hà Nội.

Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN sau khi đến Hà Nội sáng nay sẽ tham dự hai hội nghị quan trọng. Đó là Hội nghị Ủy ban Hiệp ước khu vực Đông Nam Á không có vũ khí hạt nhân và Hội nghị Hội đồng cộng đồng an ninh - chính trị ASEAN lần thứ 4.

Tối cùng ngày, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN có buổi ăn tối làm việc không chính thức trước khi khai mạcAMM 43 vào ngày 20/7.

Mô tả ảnh.
Ảnh: LAD

Trong tuần từ 19 đến 23/7, Hà Nội là tâm điểm cho 20 hội nghị trong khuôn khổ hội nghị thường niên quan trọng nhất của các Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN và các nước đối tác, các hội nghị liên quan và Diễn đàn an ninh khu vực ASEAN (ARF) 17 cùng nhiều hoạt động bên lề, các cuộc tiếp xúc song phương.

Các hội nghị tập trung bàn các biện pháp, định hướng tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác trong ASEAN, cũng như giữa ASEAN với các đối tác, đặc biệt các nội dung chuẩn bị cho hội nghị cấp cao ASEAN 17 và các hội nghị cấp cao liên quan vào tháng 10 tới tại Hà Nội.

Một số nội dung nổi bật sẽ được thảo luận như tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng Cộng đồng ASEAN, đưa Hiến chương ASEAN đi vào cuộc sống, tăng cường liên kết ASEAN, tiếp tục mở rộng và làm sâu sắc hơn quan hệ giữa ASEAN với các đối tác, tăng cường hiệu quả của các diễn đàn hợp tác khu vực, nhất là ASEAN+1, ASEAN+3, Diễn đàn ARF….

Các bộ trưởng sẽ xem xét biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ thực chất, hiệu quả và toàn diện hơn giữa ASEAN với các bên đối tác và sẽ thông qua Chương trình hành động với với một số đối tác giai đoạn tới.

Các hội nghị Bộ trưởng cũng sẽ tập trung bàn biện pháp để tăng cường tranh thủ sự hợp tác và hỗ trợ của các bên đối tác nhằm phục vụ thiết thực hiệu quả các mục tiêu xây dựng cộng đồng, tăng cường liên kết ASEAN cũng như cùng phối hợp để ứng phó hiệu quả với các thách thức đang đặt ra như thiên tai, dịch bệnh, phục hồi kinh tế biến đổi khí hậu, môi trường, an ninh biển, an ninh lương thực, năng lượng….

Nhiều văn kiện hợp tác, chương trình hành động quan trọng sẽ được ký kết trong khuôn khổ các hội nghị.

  • X.Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,