221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1278708
Việt Nam lần đầu đăng cai WEF Đông Á 2010
0
Article
null
Việt Nam lần đầu đăng cai WEF Đông Á 2010
,

(TinnhanhVietNamNet) – Lần đầu tiên Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) Đông Á sẽ diễn ra tại Tp HCM từ 5/6 – 7/6 tới.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.

Các nhân vật hàng đầu thế giới tham gia diễn đàn WEF 2008 (Ảnh: Sherwood).

Đây là thông tin từ buổi tọa đàm về Công tác Ngoại giao Kinh tế và Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới Đông Á 2010 diễn ra vào sáng 10/5 tại TP HCM.

Được biết sẽ có khoảng 400 đại biểu đến Việt Nam tham dự diễn đàn WEF lần này. Trong đó có nhiều nguyên thủ quốc gia, chính khách, học giả cùng những doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Diễn đàn lần này cũng sẽ thu hút sự theo dõi của hàng trăm nhà báo đến từ các cơ quan báo chí lớn trên thế giới.

Với chủ đề “Nâng cao vai trò lãnh đạo của châu Á”, diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á 2010 sẽ xoay quanh 4 nội dung chính bao gồm: Vai trò lãnh đạo của châu Á; các rủi ro toàn cầu; chương trình tăng trưởng xanh; chương trình tăng trưởng trong tương lai.

Dự kiến diễn đàn sẽ có gần 20 phiên làm việc, trong đó có 5 phiên làm việc toàn thể. Đây sẽ là cơ hội để Việt Nam tham gia hội nhập với các nền kinh tế lớn trên thế giới, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, giao lưu, thiết lập mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.

Thông qua diễn đàn này, Việt Nam cũng sẽ phối hợp với các quốc gia khác trong khu vực để nhận diện và giải quyết, đối phó kịp thời đối với các vấn đề kinh tế mang tính khu vực mà trước mắt là giải quyết dứt điểm hậu khủng hoảng kinh tế.

Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) được thành lập 1960. Qua 40 năm phát triển, diễn đàn này đã thu hút hầu khắp các quốc gia trên toàn thế giới tham gia với mục tiêu chung để giải quyết những vấn đề cấp thiết mang tính toàn cầu.

  • Trâm Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,