221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1278008
Hơn 150 bài viết về Di sản Hồ Chí Minh
1
Article
null
Hơn 150 bài viết về Di sản Hồ Chí Minh
,

- Hơn 150 bài viết của các tác giả Việt Nam và quốc tế đã được gửi đến tham dự Hội thảo "Di sản Hồ Chí Minh trong thời đại ngày nay" được tổ chức ngày 12 và 13/5 tại Hà Nội.

Tại buổi họp báo sáng nay (7/5), GS.TS Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia HCM nhấn mạnh: "Hội thảo khoa học cũng là một hoạt động có ý nghĩa chính trị khẳng định giá trị bền vững của tư tưởng Hồ Chí Minh và những cống hiến của Người đối với dân tộc và nhân loại".

Mô tả ảnh.
Ảnh: Cao Nhật

Ban tổ chức cho biết đến nay đã nhận được lời khẳng định tham dự của 55 đại biểu quốc tế, từ 22 quốc gia.

Các đại biểu quốc tế là những nhà hoạt động chính trị - xã hội nổi tiếng, lãnh đạo các đảng cộng sản, cánh tả, các phong trào chính trị xã hội tiến bộ, các nhà khoa học trên thế giới, trong đó có một số người đã có dịp được trực tiếp gặp gỡ, làm việc, phục vụ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng theo ông Lê Hữu Nghĩa, các bài viết của các tác giả Việt Nam và quốc tế đề cập đến nhiều nội dung phong phú về tư tưởng, tấm gương, cuộc đời sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó xoay quanh vấn đề lớn nhất là di sản Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Hai chủ đề lớn khác nữa là di sản Hồ Chí Minh về hòa bình, hữu nghị, hợp tác giữa các dân tộc và văn hóa, đạo đức, nhân cách trong di sản Hồ Chí Minh.

Trong số 149 bài viết của các tác giả Việt Nam, có nhiều bài của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các nhà khoa học thuộc các trung tâm nghiên cứu, giảng dạy trong cả nước. Ngoài ra còn có một số bài viết của đồng bào đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

  • Cao Nhật
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,