221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1259539
Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ở nước ngoài
1
Article
null
Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ở nước ngoài
,

- Trong chương trình hoạt động ngoại giao văn hóa năm 2010, Bộ Ngoại giao sẽ đẩy mạnh việc tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhằm thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Bộ Chính trị phát động và Chỉ thị của Ban Bí thư về 40 năm thực hiện di chúc của Người.

Mô tả ảnh.
Sẽ có đề án chiến lược Ngoại giao văn hóa Việt Nam đến năm 2020. Ảnh: VNN
Năm 2010, cùng với việc tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua việc giới thiệu các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, các địa danh nổi tiếng…, Bộ Ngoại giao sẽ đẩy mạnh việc tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đã được UNESCO công nhận là Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam.

Ông Phạm Sanh Châu, Vụ trưởng Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO - Bộ Ngoại giao cho biết Bộ cũng sẽ tiến hành đẩy mạnh vận động các danh hiệu văn hóa quốc tế theo hướng đa dạng hóa các hồ sơ và loại hình vận động.

Trước mắt, sẽ tập trung vận động để UNESCO công nhận một số hồ sơ như Hoàng Thành Thăng Long, Thành nhà Hồ, Phong Nha Kẻ Bàng (công nhận lần hai theo tiêu chí đa dạng sinh học), lễ hội Gióng, bia tiến sỹ Văn Miếu - Quốc Tử Giám đời Lê - Mạc, cao nguyên đá Đồng Văn, xây dựng mới hồ sơ hát xoan, lễ hội Hùng Vương và đờn ca tài tử Nam Bộ.

Bên cạnh đó, tiếp tục hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài duy trì bản sắc và văn hóa truyền thống của dân tộc, ổn định và hội nhập với nước sở tại, tiếp tục quan tâm đến đời sống văn hóa, tinh thần, tâm linh của người Việt Nam ở nước ngoài, khuyến khích thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa.

Bộ Ngoại giao cũng sẽ trình Thủ tướng đề án chiến lược Ngoại giao văn hóa Việt Nam đến năm 2020 và thúc đẩy việc thành lập Quỹ Ngoại giao văn hóa, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, gắn kết với ngoại giao chính trị và ngoại giao văn hóa...

  • X.Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,