221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1276329
Thủ tướng kêu gọi doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào VN
1
Article
null
Thủ tướng kêu gọi doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào VN
,

Ngày 28/4, sau khi tiếp Tỉnh trưởng Chiết Giang Lã Tổ Thiện, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Sở Thương mại và Ủy ban Xúc tiến mậu dịch quốc tế tỉnh Chiết Giang tổ chức tại TP Hàng Châu.

Mô tả ảnh.
Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ
Dự diễn đàn có hơn gần 500 doanh nghiệp của hai nước, trong đó có hơn 400 doanh nghiệp tỉnh Chiết Giang và các tỉnh, thành phố khác của Trung Quốc.

Đánh giá cao tiềm năng, lợi thế cũng như khả năng hợp tác với tỉnh Chiết Giang - một thị trường hơn 50 triệu dân, vị trí địa lý thuận lợi, kinh tế thương mại phát triển nhanh, Thủ tướng đề nghị hai bên quan tâm tạo điều kiện, thúc đẩy mạnh hơn nữa hợp tác, nhất là về kinh tế thương mại và đầu tư, giữa Việt Nam - Chiết Giang, trong đó có thành phố Hàng Châu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói, năm 2010 là năm Khu vực tự do thương mại ASEAN - Trung Quốc (ACFTA) chính thức thực hiện với cam kết giảm thuế mạnh mẽ từ cả Trung Quốc và các nước ASEAN, theo đó hàng loạt các mặt hàng sẽ có thuế nhập khẩu từ 0 - 5%, bao gồm cả các dòng sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp, doanh nghiệp hai bên cần tận dụng cơ hội này để đẩy mạnh hơn nữa hợp tác về thương mại, đầu tư, liên doanh sản xuất…

Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp Trung Quốc nói chung, doanh nghiệp tỉnh Chiết Giang, thành phố Hàng Châu nói riêng tăng cường mở rộng hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tỉnh trưởng Chiết Giang Lã Tổ Thiện đã chứng kiến ký kết 3 văn kiện hợp tác giữa các ngành, địa phương Việt Nam với Chiết Giang.

Đó là bản ghi nhớ về hợp tác du lịch giữa Tổng cục Du lịch Việt Nam và Cục Du lịch tỉnh Chiết Giang; Bản ghi nhớ về thiết lập cơ chế hợp tác trao đổi cung cấp thông tin định kỳ giữa Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương (Bộ Công Thương) với Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang; Bản ghi nhớ hợp tác hữu nghị giữa UBND TP. Hồ Chí Minh và Chính quyền nhân dân tỉnh Chiết Giang.

Chiều nay (28/4), sau khi thăm thư viện cổ Thiên Nhất Các được xây dựng năm 1561 - thư viện lâu đời nhất châu Á và lmột trong 3 thư viện tư gia lâu đời nhất thế giới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm thành phố Ninh Ba - một trong 3 trung tâm kinh tế lớn nhất tỉnh Chiết Giang, có cảng Ninh Ba có công suất lớn nhất Trung Quốc. Đây cũng là thành phố cảng vùng duyên hải đầu tiên của Trung Quốc thực hiện cải cách, mở cửa.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,