221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1275192
Thủ tướng Việt Nam sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc
1
Article
null
Thủ tướng Việt Nam sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc
,

- Nhận lời mời của Chính phủ Trung Quốc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ dự lễ khai mạc Triển lãm Thế giới Thượng Hải 2010 (World EXPO 2010), thăm thành phố Thượng Hải, tỉnh Giảng Tô và Chiết Giang từ 26/4 đến 1/5.

Mô tả ảnh.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay (22/4), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho hay, chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh năm 2010 là Năm Hữu nghị Việt - Trung và hai nước đang kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Chuyến thăm góp phần tăng cường mạnh mẽ quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc cũng như quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và các địa phương của Trung Quốc.

Dự kiến trong thời gian tham dự EXPO Thượng Hải 2010, thăm các địa phương của Trung Quốc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có cuộc hội kiến với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, khai trương Nhà triển lãm Việt Nam, tiếp lãnh đạo tỉnh Giang Tô, Chiết Giang và thành phố Thượng Hải, dự Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Trung Quốc và thăm một số cơ sở kinh tế của Trung Quốc.

Trong khuôn khổ World EXPO 2010, Việt Nam tham gia với gian hàng quy mô 1.000m2 và gian hàng online trên trang web chính thức của Ban tổ chức. Triển lãm World EXPO 2010 dự kiến sẽ thu hút khoảng 70 triệu lượt khách tham quan.

Kiện Mỹ ra WTO là phù hợp

Tại cuộc họp báo thường kỳ, bà Nguyễn Phương Nga cũng xác nhận việc Việt Nam đã yêu cầu Cơ quan giải quyết tranh chấp của WTO thành lập Ban Hội thẩm xem xét khiếu kiện của Việt Nam về việc Mỹ áp dụng các biện pháp chống bán phá đối với mặt hàng tôm đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam.

Bà Nga nói việc Mỹ áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng tôm xuất khẩu của Việt Nam là "phi lý, bất công" đồng thời khẳng định các doanh nghiệp Việt Nam không bán phá giá.

Theo đúng quy đinh của WTO, các cơ quan liên quan của Việt Nam đã tiến hành tham vấn với phía Mỹ. Sau khi tham vấn, tại cuộc họp ngày 20/4 của cơ quan giải quyết tranh chấp WTO, Việt Nam đã chính thức yêu cầu thành lập Ban hội thẩm xem xét khiếu kiện của Việt Nam về vấn đề này.

"Việc Việt Nam quyết định kiện Hoa Kỳ ra WTO về các biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng tôm đông lạnh xuất khẩu của Việt Nam là phù hợp các quy định của WTO về xử lý các cuộc tranh chấp thương mại giữa các thành viên", bà Nga cho hay.

  • X.Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,