221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1237529
Hà Nội sửa kế hoạch 100% tiến sĩ
1
Article
null
Hà Nội sửa kế hoạch 100% tiến sĩ
,

 - Sau khi VietNamNet đăng loạt bài về mục tiêu phấn đấu của Hà Nội có 100% cán bộ diện Thành ủy "quản" là tiến sĩ vào năm 2020, chiều nay (25/9), Phó GĐ Sở Nội vụ TP cho hay Hà Nội sẽ chỉnh sửa kế hoạch này.

Trao đổi với báo chí, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Lê Quốc Cường nói: Kế hoạch thực hiện Chiến lược cán bộ, công chức khối chính quyền TP từ nay đến năm 2020 gây tranh cãi suốt những ngày qua sẽ được sửa đổi với những mục tiêu phù hợp hơn, đáp ứng đúng đòi hỏi thực tiễn.

Mô tả ảnh.
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Lê Quốc Cường: Tỉnh nào cũng có một khoản kinh phí để đào tạo lại cán bộ, do ngân sách nhà nước cấp. Ảnh: CN

Bản kế hoạch này, theo ông Cường, cho dù đã được Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo ký ngày 24/8/2009 và được công bố trên Cổng giao tiếp điện tử của TP 2 ngày sau đó nhưng "chưa được phát hành" vì Sở Nội vụ, với tư cách là cơ quan tham mưu của TP, đề nghị TP dừng việc thực hiện.

Lý do mà ông Cường nêu là Sở Nội vụ thấy kế hoạch của Hà Nội "có một số điểm chưa hợp với một số văn bản quy phạm pháp luật đang được soạn thảo hướng dẫn thực hiện Luật Cán bộ, công chức".

"Hà Nội sẽ xem xét lại vì đây là kế hoạch dài hơi. Một số chỉ tiêu sẽ được tính toán lại", ông Cường nói. Tuy nhiên, Phó Giám đốc Sở Nội vụ không nói rõ đây có phải là những chỉ tiêu về số lượng cán bộ có bằng tiến sĩ, thạc sĩ mà TP "phấn đấu" hay không, dù cho rằng con số 100% tiến sĩ là "chưa khả thi lắm".

Ông Cường cũng nhấn mạnh trong bản kế hoạch có tới 9 nội dung. Nội dung liên quan tới mục tiêu số lượng tiến sĩ là nội dung thứ 3, trong đó nêu 5 tiêu chuẩn cán bộ, công chức mà Thành ủy và UBND TP quản lý theo các chức danh, và mục tiêu phấn đấu có 100% cán bộ, công chức Thành ủy "quản" là tiến sĩ "chỉ là nội dung nhỏ".

Theo ông Cường, bản kế hoạch "không phải là văn bản quy phạm pháp luật nên ký xong có thể triển khai hoặc chưa triển khai".

Hiện nay, Thành ủy Hà Nội quản lý khoảng 500 cán bộ, gồm thành viên Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ, Thành ủy viên, các trưởng, phó ngành; bí thư, phó bí thư quận, huyện, thị xã; chủ tịch, phó chủ tịch quận, huyện, thị xã. 

Trong số này, 8% có bằng tiến sĩ, 26% thạc sĩ. "Như vậy, đã có hơn 30% có bằng thạc sĩ, tiến sĩ. Có 50% tiến sĩ vào năm 2020 là điều hoàn toàn khả thi, muốn có 100% thì phải thực hiện bài bản, khoa học".

"Hà Nội sẽ có quy hoạch, với những chính sách đồng bộ và tạo nguồn cán bộ", Phó Giám đốc Sở Nội vụ quả quyết.

Về kinh phí để đào tạo cán bộ thành tiến sĩ, thạc sĩ, ông Cường cho hay: "Trên toàn quốc, tỉnh, thành nào cũng có một khoản kinh phí phục vụ cho việc bồi dưỡng, đào tạo và đào tạo lại cán bộ, công chức. Đây là kinh phí do ngân sách Nhà nước cấp". 
  • Vân Anh  
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,