221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1207870
Không bầu những cán bộ không dám chịu trách nhiệm
1
Article
null
Bí thư Thành ủy Hà Nội:
Không bầu những cán bộ không dám chịu trách nhiệm
,

- Tại Hội nghị cán bộ chủ chốt xã, phường, thị trấn sáng 2/6, trước gần 2.500 đại biểu là cán bộ chủ chốt các cấp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị lưu ý cần khắc phục tâm lý cán bộ làm việc cầm chừng, ngại va chạm, không dám chịu trách nhiệm cá nhân để khỏi mất phiếu trước Đại hội. "Chúng ta không giới thiệu và bầu những cán bộ né tránh, không dám chịu trách nhiệm cá nhân". 

Bí thư Thành ủy Hà Nội: "Cứ mỗi lần đi qua những con đường như Kim Liên - Ô Chợ Dừa, tôi thấy mình phải thêm một lần tự kiểm điểm". Ảnh: Cao Nhật

Bí thư Phạm Quang Nghị nhắc lại, vừa qua, Hà Nội có tình trạng cấp phép dự án hết sức ồ ạt, vội vàng ở một số nơi: "Chúng ta có dám thẳng thắn thừa nhận trong những cái sai này, rõ ràng có trách nhiệm của bộ máy và cán bộ hay không?"

Tình trạng nhà siêu mỏng, siêu méo vẫn tiếp tục tái diễn, nhiều công trình xây dựng không phép, sai phép vẫn tồn tại ở Thủ đô.

"Tại sao một loạt việc lúc bình thường thì chậm trễ, khó khăn, mà vào lúc Thủ đô sắp được mở rộng lại giải quyết nhanh một cách bất thường như thế? Trước đó, vì sao lại có tình trạng nhà xây không phép, sai phép tràn lan đến thế?"

Ông Nghị bộc bạch trước gần 2500 đại biểu: "Cứ mỗi lần đi qua một số công trình, một số con đường như đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa, tôi thấy mình phải thêm một lần tự kiểm điểm"

"Gần một ngàn tỷ đồng cho 1km đường, trong đó 3/4 đã dành cho giải phóng mặt bằng rồi, lẽ ra khi làm xong thì đường, nhà phải đẹp, nhưng rồi chỉ thấy nhà cửa lô xô, khập khiễng. Nhà siêu mỏng, siêu méo vẫn cấp đăng ký kinh doanh, dẹp rồi vẫn làm lại".

Năm 2010, Hà Nội sẽ tiến hành đại hội Đảng bộ các cấp. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị lưu ý cần phải đề phòng và khắc phục tâm lý cán bộ làm việc cầm chừng, ngại va chạm, không dám chịu trách nhiệm cá nhân để "khỏi mất phiếu trước Đại hội".  

Ông nhấn mạnh: "Tiêu chí cao nhất để lựa chọn cán bộ là hiệu quả công việc trên thực tế, là đem lại lợi ích cho công việc chung". 

Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định quyết tâm: "Chúng ta phải xóa bỏ tình trạng cán bộ thờ ơ, vô trách nhiệm, đùn đẩy trước những khó khăn, bức xúc của nhân dân".

  • Cao Nhật
 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>