221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1175478
Hà Nội xử nghiêm công chức sách nhiễu, vô cảm
1
Article
null
Hà Nội xử nghiêm công chức sách nhiễu, vô cảm
,

 - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa ký ban hành Chỉ thị yêu cầu tất cả các đơn vị, cơ quan, ban, ngành, quận, huyện trực thuộc quyết liệt ngăn chặn suy giảm kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ .

Từng thành viên UBND TP, giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thành phố trực thuộc được giao trách nhiệm quyết liệt, chủ động đối thoại, tháo gỡ các khó khăn về vốn, thủ tục thuế, hải quan, các cơ chế, chính sách liên quan đến thủ tục đầu tư, đất đai, giải phóng mặt bằng... cho doanh nghiệp (nhất là các doanh nghiệp xuất khẩu và sản xuất các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu).

Hà Nội tập trung quyết liệt cho các dự án cải tạo hạ tầng giao thông. Ảnh chụp công trường đường Láng - Hòa Lạc tháng 2/2009. Ảnh: H.H

Bên cạnh đó, các lãnh đạo, thành viên này cũng được yêu cầu tập trung đôn đốc để đẩy nhanh tiến độ những công trình trọng điểm, dự án thuộc danh mục kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long. Trong đó, ưu tiên hơn cho các dự án bảo vệ môi trường, xử lý chất thải, các lĩnh vực cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị và nông thôn, các công trình phục vụ dân sinh bức xúc... để giải quyết việc làm, kích cầu đầu tư.

Việc thí điểm một số thủ tục hành chính của Hà Nội trong đầu tư xây dựng đối với dự án đô thị mới, khu nhà ở, hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp... cũng được Chủ tịch TP lưu ý các lãnh đạo cấp dưới chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Đặc biệt, các cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính nếu đặt ra các thủ tục trái qui định, có hành vi sách nhiễu hoặc vô cảm khi giải quyết công việc được yêu cầu xử lý nghiêm.

TIN LIÊN QUAN
Cụ thể hơn, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Sở KH&ĐT đẩy nhanh tiến độ rà soát các đồ án, dự án đầu tư để đề xuất với Thành phố những đồ án, dự án phù hợp - kịp thời thông báo cho nhà đầu tư tiếp tục thực hiện.

Sở Xây dựng và Sở Giao thông - Vận tải cùng được giao nhiệm vụ rà soát ngay danh mục đầu tư mới trong các lĩnh vực giao thông, cấp, thoát nước... để đề xuất danh mục ưu tiên đầu tư. Trách nhiệm thúc đẩy các dự án xây nhà xã hội cho người nghèo, sinh viên, các đối tượng chính sách và người thu nhập thấp nói chung được giao hoàn toàn cho Sở Xây dựng.

Chỉ thị cho biết thời gian tới Hà Nội sẽ giãn, hoãn thuế cho nhiều thành phần kinh tế, nhằm tháo gỡ khó khăn.

Sở Công Thương Hà Nội sẽ phải đảm bảo không xảy tình trạng lạm dụng biến động về nguồn hàng, giá cả để đầu cơ nâng giá (nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất, tiêu dùng).

Về phần mình, TP Hà Nội cho biết sẽ sớm xem xét, phê duyệt Chương trình và kế hoạch nâng cao năng lực cạnh tranh (PCI) của Thủ đô.

Một tháng trước, Hà Nội từng có Công điện gửi tất cả các lãnh đạo, thủ trưởng (như trên) cũng với nội dung tập trung mọi biện pháp chống suy giảm kinh tế

  • Hoàng Huy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,