221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1168954
Bỏ HĐND không làm ảnh hưởng tới công việc khác ở địa phương
1
Article
null
Bỏ HĐND không làm ảnh hưởng tới công việc khác ở địa phương
,

Thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường không làm ảnh hưởng tới các công việc khác ở địa phương - Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng khẳng định tại Hội nghị triển khai thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường do Bộ Nội vụ tổ chức tại Hà Nội ngày 26/2.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nói việc thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy Nhà nước. Ông nhấn mạnh: "Đây là vấn đề lớn, một chủ trương mang tính đột phá trong cải cách hành chính, sẽ có khó khăn khi triển khai, song phải quyết tâm thực hiện từ trung ương tới địa phương".

 

Bắt tay vào làm, công việc ở các địa phương được chọn thí điểm rất nặng nề trong khi thời gian còn lại không nhiều, các cấp ủy Đảng, chính quyền phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, hiểu rõ mục tiêu, yêu cầu của việc thí điểm để chỉ đạo quyết liệt trên địa bàn.

 

Phó Thủ tướng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến sát thực, xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với điều kiện từng địa phương, từ đó rút ra những kinh nghiệm tốt, những đề xuất chính xác, giúp Trung ương xây dựng các cơ chế, chính sách, góp phần đổi mới và hoàn thiện hệ thống pháp luật, bộ máy cơ quan Nhà nước từ Trung ương tới địa phương. Việc triển khai thực hiện thí điểm phải được tiến hành đồng bộ gắn với hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng.

 

Đề án thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường được Quốc hội khóa XII thông qua tháng 11/2008, bắt đầu thực hiện từ ngày 25/4 tới. Tháng 1 vừa qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã quyết định danh sách 67 huyện, 32 quận và 483 phường của 10 tỉnh, thành phố thực hiện thí điểm.

 

Việc không tổ chức HĐND huyện, quận, phường sẽ làm thay đổi tính chất của UBND huyện, quận, phường; các cơ quan này không còn là cơ quan chấp hành của HĐND cùng cấp mà là cơ quan hành chính; tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính và cả trách nhiệm của tập thể UBND theo nguyên tắc tập trung, dân chủ. 

 

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,