221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1140078
Bí thư Hà Nội: Chọn giải pháp tốt nhất cho chợ 19-12
1
Article
null
Bí thư Hà Nội: Chọn giải pháp tốt nhất cho chợ 19-12
,

 - Trong lá thư đề ngày 15/12, phúc đáp thư của nhà sử học Dương Trung Quốc và kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính về khu chợ 19-12, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị viết: "Thành phố sẽ cân nhắc lựa chọn giải pháp tốt nhất nhằm tạo sự đồng thuận cao trong xã hội".

Chợ 19 - 12 cũ, nay đã được giải phóng mặt bằng, các hộ kinh doanh chuyển ra chợ tạm Phùng Hưng từ tháng 11/2008. Ảnh: H.H.

10 ngày sau khi nhà sử học Dương Trung Quốc gửi thư ngỏ cho lãnh đạo thành phố về khu chợ 19-12, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã có thư trả lời.

Hài hòa bảo tồn và phát triển

Thư viết: "Tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm và những ý kiến góp ý của hai anh với công việc chung của thành phố. Sự quan tâm của các anh thể hiện tình cảm tâm huyết và trách nhiệm với thành phố Hà Nội - Thủ đô của cả nước".

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng cho hay, cùng với thư của ông Quốc và KTS Hoàng Đạo Kính, thời gian qua, ông cũng đã nhận được nhiều ý kiến qua báo chí, đơn thư của nhiều trí thức khác.

Đặc biệt là thư của mấy trăm hộ kinh doanh, các gia đình sinh sống ở những con phố liền kề, của lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và giải trình của UBND tại kỳ họp HĐND vừa qua.

"Tôi đã trao đổi với Chủ tịch UBND thành phố về tất cả các ý kiến trên. Đề nghị UBND tiếp tục cân nhắc các vấn đề đang đặt ra, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, lựa chọn giải pháp tốt nhất, kết hợp hài hòa giữa yêu cầu bảo tồn và phát triển; kinh tế và xã hội... nhằm tạo ra sự đồng thuận cao trong xã hội", Bí thư Nghị viết.

TIN LIÊN QUAN
Trước đó, ngay khi nhận được thư của ông Dương Trung Quốc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã khẳng định sẽ xem ý kiến của ông Quốc và dư luận như những gợi ý cho thành phố.

 "Chủ trương đã được thông qua, thành phố cũng đã làm đủ và đúng quy trình. Nhưng trước ý kiến của dư luận xã hội, nhân dân và những người tâm huyết với Thủ đô Hà Nội, chúng tôi cũng sẽ xem xét", ông Thảo cho hay.

Còn tại cuộc giao ban với Hà Nội hôm qua (17/12), Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng lưu ý: "Hà Nội nên xem lại dự án này. Rất nhiều người dân và ĐBQH Hà Nội gọi điện, nhắn tin cho tôi, bày tỏ sự không đồng tình".

Trao đổi với VietNamNet, nhà sử học Dương Trung Quốc nói ông rất hoan nghênh vì lãnh đạo thành phố đã tiếp thu ý kiến dư luận.

Nhà sử học cũng nhận xét, việc lãnh đạo cao nhất của Hà Nội quan tâm và lắng nghe ý kiến nhân dân sẽ là bài học quý để lãnh đạo thành phố rút kinh nghiệm khi quyết định những vấn đề lớn khác.

"Nhưng kết quả cuối cùng mới là căn cứ để đánh giá hiệu quả", ông Quốc nhấn mạnh.

 Hà Nội, ngày 15 tháng 12 năm 2008

Kính gửi: Anh Dương Trung Quốc; Anh Hoàng Đạo Kính

Thưa hai anh thân mến,

            Vừa qua tôi đã nhận được thư hai anh góp ý cho dự án cải tạo, xây dựng lại Khu chợ 19-12 của Thành phố Hà Nội. Tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm và những ý kiến góp ý của hai anh với công việc chung của thành phố. Sự quan tâm của các anh thể hiện tình cảm tâm huyết và trách nhiệm với thành phố Hà Nội - Thủ đô của cả nước.

            Đồng thời cùng với ý kiến đóng góp của hai anh, trong thời gian qua tôi cũng đọc và nhận được rất nhiều ý kiến qua báo chí và đơn thư, như của bác Nguyễn Vinh Phúc; của mấy trăm hộ dân kinh doanh, buôn bán ở đây; của các hộ dân sống ở các phố liền kề; của lãnh đạo quận Hoàn Kiếm; ý kiến giải trình của UBND tại kỳ họp HĐND thành phố vừa qua...

            Tôi đã trao đổi với Chủ tịch UBND thành phố về tất cả các ý kiến trên. Đề nghị UBND tiếp tục cân nhắc các vấn đề đang đặt ra, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, lựa chọn giải pháp tốt nhất, kết hợp hài hòa giữa yêu cầu bảo tồn và phát triển; kinh tế và xã hội... nhằm tạo ra sự đồng thuận cao trong xã hội.

            Một lần nữa, tôi xin gửi tới các anh lời cảm ơn chân thành và lời chúc sức khỏe.

Trân trọng

Phạm Quang Nghị

Bí thư Thành ủy Hà Nội

  • Lê Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,