,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1245297
Ca thán chuyện gửi đồ ở siêu thị
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Ca thán chuyện gửi đồ ở siêu thị

Cập nhật lúc 08:43, Thứ Năm, 17/12/2009 (GMT+7)
,

- Không ít khách hàng phàn nàn: bất tiện, phức tạp khi gửi đồ để vào siêu thị Big C Thăng Long mua sắm. 

Phức tạp chuyện gửi đồ

Tháng 10/2009, chị C.Q (Hà Nội) tới siêu thị Big C Thăng Long mua sắm, mang theo một túi xách nhỏ, trong đó có máy ảnh và một số tiền mặt. Khi đến quầy gửi đồ tại tầng 2 siêu thị, nhân viên tại đây cho biết ngăn gửi đồ đã hết và giới thiệu chị đến chỗ bảo vệ niêm phong túi để được đem vào siêu thị. 

Mô tả ảnh.
Mua hàng tại Big C. Ảnh minh họa: BD

Chị C.Q. kể: “Bảo vệ cho dây đeo túi vào bên trong rồi niêm phong toàn bộ túi lại. Do không có dây đeo khi mua hàng tôi không thể ôm khư khư túi nên để túi vào xe đẩy. Điều này là nguyên nhân khiến tôi bị mất túi lúc nào không hay.”

Sau khi phát hiện túi đã bị mất, chị Q. đến báo tại quầy lễ tân.

“Tôi ngạc nhiên khi chỉ một lúc sau nghe thấy tiếng loa thông báo chiếc túi của tôi đang bị thất lạc, nếu ai nhặt được thì trả lại. Ngoài ra siêu thị không có động thái gì để tìm kẻ đã lấy trộm túi của tôi.”

Sau thời gian chờ đợi, chị nhận được chiếc túi của mình nhưng bên trong không còn máy ảnh và số tiền đã mang theo.

Chị bức xúc: “Là một khách hàng của siêu thị nhưng khi đến mua hàng, chỗ gửi đồ không đủ đáp ứng nhu cầu của khách. Chiếc túi bị niêm phong không cho dây đeo ra ngoài khiến tôi không thể ôm túi khi mua hàng. Và khi đồ đạc của tôi bị mất thì cách ứng xử của siêu thị khiến tôi thật sự thất vọng.”

Chị Q. không phải khách hàng duy nhất phàn nàn về việc gửi đồ tại siêu thị.

Khoảng 15h30 ngày 11/12/2009, chị Tạ Mai Liên cùng một người bạn vào siêu thị Big C Thăng Long. Khi đến đây, chị có mang theo một máy tính xách tay.

 

Chị kể: "Khi gửi tại quầy gửi đồ gần bãi để xe, nhân viên chỉ tôi phải gửi ở tầng 2. Đến quầy gửi đồ ở quầy lễ tân tầng 2, sau khi xếp hàng đến lượt thì nhân viên cho biết tôi chỉ được gửi túi đựng máy tính.

Tôi đã không gửi túi tại đây và đem cả máy tính đến bàn niêm phong thì nhân viên tại đây yêu cầu tôi phải gửi túi máy tính riêng tại quầy lễ tân. Do thấy bất tiện nên tôi đã bỏ lại giỏ mua hàng để đi về, nhưng một nhân viên nam chạy theo và lôi tôi lại, nói những lời rất xúc phạm, hỏi tôi có muốn chết không?"

Chị Liên sau đó đã bỏ về ngay. Chị cho biết không thể chấp nhận thái độ bất lịch sự của nhân viên siêu thị với khách hàng như vậy. 

Big C: chưa nhận được ý kiến khách hàng về nơi gửi đồ

Với phản ánh chỗ gửi đồ của Big C Thăng Long không đủ phục vụ nhu cầu của khách, ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc Siêu thị Big C Thăng Long khẳng định: “Hiện tại Big C có khu gửi đồ ở tầng 1 cạnh bãi đỗ xe và khu gửi đồ ở tầng 2 cạnh bàn lễ tân đủ phục vụ khách hàng, kể cả những ngày cuối tuần đông khách. 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Giám đốc siêu thị khẳng định: Big C có khu gửi đồ đủ để phục vụ khách hàng  còn khách hàng vẫn phàn nàn siêu thị không đủ chỗ để gửi đồ. Ảnh minh họa: BD

Có nhiều trường hợp khách hàng muốn mang túi xách nhỏ vào siêu thị, Big C đặt các vị trí niêm phong đồ để đáp ứng”.

Ông Tuấn giải thích vì sao khách hàng mất đồ nhưng loa thông báo khách bị thất lạc đồ như sau: “Có nhiều trường hợp khách hàng khi mua sắm để quên đồ hoặc do khách hàng khác vô tình đẩy xe của khách sang khu khác, nhân viên hay một khách hàng tốt bụng nào đó bắt gặp đã mang đến quầy lễ tân để gửi lại. Được sự tư vấn của công an, chúng tôi thông báo trên loa như vậy để nếu có trường hợp tương tự sẽ mời khách hàng đến quầy lễ tân để nhận lại đồ.”

Theo ông Tuấn, trong các Phiếu điều tra ý kiến khách hàng, Big C không nhận được ý kiến đánh giá về tủ gửi đồ của Big C. Big C đã ghi nhận nhiều ý kiến của khách hàng đánh giá khu vực bàn thu ngân tương đối chật và kế hoạch đến cuối năm  là tập trung giải quyết vấn đề này. Sắp tới siêu thị sẽ tăng bàn thu ngân từ 54 lên 76 bàn.

Ông Tuấn cho biết, khi khách hàng bị mất đồ nên đến thông báo lại lễ tân, lực lượng an ninh sẽ điều tra trong siêu thị, nếu không tìm thấy sẽ chuyển hồ sơ đến công an phường. Trong một số trường hợp công an phường đã thông báo lại qua Big C hoặc trực tiếp khách hàng thông tin về tài sản đã tìm thấy được.

Hiện tại để đảm bảo an toàn tài sản của khách hàng cũng như của siêu thị, Big C tăng cường lực lượng bảo vệ mặc đồng phục cũng như thường phục, có các chốt bảo vệ của công an, phối hợp chặt chẽ với công an sở tại trong công tác trị an, phòng chống trộm cắp. Big C cũng tăng cường hệ thống camera, hệ thống nhận lực, khuyến khích nhân viên phòng chống kẻ gian.

  • Bình Dương  

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (092)345-7799        hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

 

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,