221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1242015
Bỏ quên đồ trên taxi: Chắc chắn mất?
0
Article
null
Bỏ quên đồ trên taxi: Chắc chắn mất?
,

 - Trong lúc đi taxi của hãng Taxi Vinasun, chị Nguyễn Thị Quỳnh Như đã bỏ quên vali đựng đồ cưới. Ngay sau khi phát hiện sự việc, chị Như đã điện thoại liên lạc nhiều lần với hãng, song mọi manh mối vẫn “bặt vô âm tín”…

Theo đơn của hai vợ chồng chị Nguyễn Thị Quỳnh Như và anh Nguyễn Văn Minh gởi đến báo VietNamNet, vào khoảng 17h, ngày 17/10/2009, trong lúc hai vợ chồng đi taxi của hãng Vinasun từ tiệm cho thuê đồ cưới Sơn Collection (số 60, đường 3 tháng 2, Q.10, TP.HCM) đến khách sạn Chancery Saigon (196 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM) để tổ chức tiệc cưới.

Sau khi xuống xe và thanh toán tiền taxi, hai vợ chồng đã bỏ quên một vali đựng đồ cưới trên taxi. Trong vali có nhiều bộ áo, quần đắt tiền (trị giá khoảng 10 triệu đồng).

Đến khoảng 19h30, anh Minh và chị Như xuống phòng thay đồ. Lúc đó họ mới phát hiện, toàn bộ vali đựng đồ cưới đã không lấy xuống khỏi taxi. Ngay sau đó, hai vợ chồng liên hệ nhiều lần với tổng đài hãng Taxi Vinasun và nhận được câu trả lời “sẽ truy tìm và trả lời sau”.

Theo chị Như cho biết, đến khoảng 10h, ngày 18/10 đại diện hãng Taxi Vinasun có gọi điện và báo rằng “đã báo cáo sự việc trên tổng đài qua bộ đàm nhưng đến giờ không có tài xế nào lên tiếng và họ coi như chấm dứt việc tìm kiếm này. Hỏi lý do chấm dứt việc tìm kiếm được Taxi Vinasun trả lời là đã đổi tài/ca nên không thể tiếp tục thông báo trên bộ đàm”.

Trong ngày 20/10, Taxi Vinasun đã mời hai vợ chồng chị Như lên làm việc. Anh Nguyễn Văn Minh (chồng chị Như) cho biết: "Sau khi mời lên họ có hứa sẽ tiếp tục truy tìm vali đã bị mất và sẽ trả lời lại sau. Ngoài ra, họ còn hỏi rằng vì sao tôi lại đi khiếu kiện với báo chí và Ban Giám đốc? Vì trước đó, tôi có gởi một mail đến Ban Giám đốc hãng trình bày cụ thể sự việc nêu trên và yêu cầu Ban Giám đốc giúp đỡ. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại không có chút manh mối nào".

Sự việc này khiến vợ chồng anh Minh và chị Như gặp nhiều khó khăn trong việc bồi thường cho chủ cửa hiệu Sơn Collection.

Đi taxi bỏ quên đồ, nhiều người chỉ biết dậm chân kêu trời. (Ảnh minh họa)

Chị Như nói: “Vì lúc bận bịu, không thể nhớ biển số xe nên mới xảy ra việc này. Nhưng không ngờ họ lại trả lời mình như vậy”.

Để xác minh lại vấn đề này, chúng tôi liên hệ với tiệm Sơn Collection. Đại diện cửa hàng cho biết, sự việc trên là có thật. “Do bảo vệ của chúng tôi bắt taxi nên họ không ghi lại biển số xe. Và sau khi nhận được điện thoại báo bỏ quên đồ trên taxi của chị Như, cửa hàng chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với tổng đài của Vinasun nhưng đến nay vẫn không có kết quả”.

Về phía hãng Taxi Vinasun, PV VietNamNet đã liên hệ với phòng giải quyết khiếu nại của hãng (tại số 306 Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh) và nhận được yêu cầu lên Ban Giám đốc gặp trực tiếp. Tuy nhiên, khi chúng tôi liên hệ trực tiếp với Ban Giám đốc lại tiếp tục bị từ chối trả lời.

Đem trường hợp mất đồ của chị Như, chúng tôi liên hệ với nhiều hãng taxi khác, họ cho rằng: “Để giải quyết được những trường hợp tương tự, chỉ cần xác minh, khoanh vùng lại những xe nào được chạy trên tuyến đường và khu vực gần đó. Nếu vẫn không tìm ra, hãng có trách nhiệm xác minh vụ việc, xin lỗi hoặc có trách nhiệm bồi thường cho khách hàng”.

“Cũng có nhiều tài xế của hãng taxi khác, khi khách bỏ quên hàng trăm triệu đồng họ vẫn trả lại. Nhưng vì sao hãng Taxi Vinasun lại có cách trả lời thiếu thiện chí? Trách nhiệm của hãng ở đâu khi sự việc tương tự xảy ra?” – Chị Như nói.

  • Tử Trực 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,