221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1299287
Vài nhà vi phạm lưới điện,cả thôn bị phạt thắp đèn dầu
1
Photo
null
Vài nhà vi phạm lưới điện,cả thôn bị phạt thắp đèn dầu
,

- Một số hộ xây nhà vi phạm hành lang an toàn lưới điện; nhà điện bực mình cắt điện cả thôn với vài trăm hộ dân.

TIN LIÊN QUAN

Nhiều người dân tại làng Phú Đô, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội than trời vì bị cắt điện đã 4 ngày nay, khiến cuộc sống của hàng trăm gia đình ở đây đảo lộn.

Anh Phạm Việt Long ở xóm 4, Phú Đô cho biết: Cả xóm có vài trăm gia đình, bị cắt điện từ 7/8/2010, nhất là trong 2 ngày cuối tuần, nóng nực và không có điện sinh hoạt khiến mọi người nháo nhác. Gia đình anh có trẻ nhỏ, đã phải đưa bọn trẻ đi "tránh nạn" ở nhà người quen. Buổi tối, cả xóm phải thắp dầu, thắp nến.

Thôn Phú Đô có nghề làm bún nổi tiếng lâu nay, kể từ hôm mất điện, việc sản xuất của nhiều gia đình bị đình trệ. Một người dân cho biết, để tiếp tục sản xuẩt nhiều hộ gia đình phải đến đánh bột nhờ xóm khác, ngoài những gia đình có máy nổ, các gia đình làm bún trong thôn đều chật vật.

Mô tả ảnh. điện
Một số hộ dân vi phạm hành lang an toàn điện khiến cả xóm vạ lây tại Phú Đô - Ảnh: B.D
Anh Long cho hay, nguyên nhân bị cắt điện là do một số hộ trong xóm xây dựng nhà vi phạm hành lang an toàn lưới điện. "Có hộ gia đình xây nhà ngay sát cột điện, lan can nằm trên cột điện, khiến cả xóm bị vạ lây. Trong khi Điện lực Từ Liêm phải chờ uỷ ban xã giải quyết xong mới cấp điện trở lại."

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc Điện lực Từ Liêm cho biết: Điện lực Từ Liêm phải cắt điện do có một vài hộ dân xây nhà lấn hành lang an toàn điện. Cả Phú Đô có một trạm biến thế duy nhất, nên dù chỉ có một số hộ vi phạm nhưng để đảm bảo an toàn, điện lực buộc phải cắt điện theo quy định. Trong khi việc xây dựng vi phạm an toàn hành lang lưới điện thuộc sự quản lý của chính quyền địa phương.

Ông Tiến cho hay, trong ngày hôm nay, điện lực Từ Liên sẽ khắc phục sự cố để cấp điện trở lại cho dân.

  •  Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,