221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1291517
Đóng tiền điện chậm 4 ngày, nộp phạt 39.000 đồng?
1
Photo
null
Đóng tiền điện chậm 4 ngày, nộp phạt 39.000 đồng?
,

- Chưa từng bị cắt điện, nhưng khách hàng của Điện lực Bình Chánh bỗng phải nộp 39.000đồng "chi phí ngừng và cấp điện trở lại".

TIN LIÊN QUAN

Bị phạt lạ đời

Mô tả ảnh.
Hoá đơn phạt đóng tiền điện trễ lại ghi "chi phí ngừng và cấp điện trở lại"- Ảnh:B.D

Chị Hồng Ngọc (Bình Chánh, Tp.HCM) cho biết: rất ngạc nhiên khi cuối tháng 5 không thấy có nhân viên nhà điện đến thu tiền điện. Sau khi quét vườn, chị mới thấy giấy báo tiền điện rơi (ghi ngày 21/5/2010), thời điểm này đã hết hạn đóng tiền điện (quá 5 ngày nhận được phiếu). 

Ngay hôm sau 31/5/2010, chị Ngọc đến công ty Điện lực Bình Chánh  đóng tiền.

Tại đây, nhân viên yêu cầu chị đóng thêm tiền "phạt đóng trễ ngày quy định" và cho biết nếu không đóng sẽ cắt điện sử dụng của gia đình.

Chị Ngọc đóng 39.000 đồng theo yêu cầu, tuy nhiên khi cầm hoá đơn (057281) thì ngạc nhiên vì lý do phạt được ghi  là "chi phí ngừng và cấp điện trở lại".

Chị  Ngọc băn khoăn: "Nhà tôi chưa từng bị cắt điện và cũng không nhận được bất kỳ thông báo ngừng cung cấp điện nào của điện lực mà phải đóng tiền phạt một cách vô lý như vậy."

Trong khi, theo quy định chị Ngọc được biết, việc phạt này chỉ thực hiện khi khách hàng không chịu đóng tiền sau 3 lần thông báo trong vòng 15 ngày kể từ khi nhận được thông báo ngừng cấp điện lần đầu tiên. Theo chị, sự việc thiếu minh bạch này cần được làm rõ vì có thể có nhiều khách hàng cũng nhầm lẫn mà chịu phạt oan như vậy.

Nguyên nhân... từ một năm về trước

điện
Biên bản làm việc giữa đại diện Điện lực Bình Chánh và khách hàng - Ảnh: B.D

VietNamNet đã chuyển phản ánh trên đến công ty Điện lực Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP.HCM ngày 24/6/2010, đến thời điểm này chưa nhận được phản hồi chính thức.

Về phía chị Ngọc, chị cho biết, sáng 30/6/2010, đại diện Điện lực Bình Chánh đã đến nhà để giải quyết phản ánh của chị mà báo VietNamNet đã chuyển đến.

"Đại diện điện lực Bình Chánh có trao đổi và đồng ý với việc thu chi phí ngừng và cấp điện trở lại là không đúng và nhận lỗi về điện lực, đồng thời hoàn lại cho gia đình số tiền 39.000 đồng đã thu ngày 31/5/2010."- chị nói.

Việc chị Ngọc phải thanh toán "chi phí ngừng và cấp điện trở lại" 39.000 đồng được đại diện Điện lực Bình Chánh giải thích là chi phí ngừng cấp điện của kỳ 7/2009 khách hàng chậm thanh toán (thanh toán ngày 18/8/2009) đã bị ngừng cấp điện.

Tuy nhiên theo chị Ngọc, điện kế nhà chị chưa từng bị ngừng cấp điện. Nguyên nhân do nhân viên thực hiện ngừng cấp điện đã báo cáo sai sự thật và nhập vào máy tính là đã ngừng cấp điện, máy tính đã lưu giữ cho đến ngày 31/5/2010, chạy ra hoá đơn 057281.

điện
Ảnh minh hoạ: B.D

Theo biên bản làm việc giữa chị Ngọc và đại diện Điện lực Bình Chánh: Đại diện Bình Chánh sẽ báo cáo lãnh đạo kiểm tra và xử lý nhân viên thực hiện ngừng cấp điện báo cáo không đúng sự thật.

Vậy là từ bị phạt do "đóng trễ" nay trở thành "chi phí ngừng và cấp điện trở lại"... của một năm về trước, tuy thấy vô lý nhưng chị Ngọc đã đồng ý với nội dung của biên bản làm việc và nhận lại số tiền 39.000 đồng vì điện lực Bình Chánh đã quan tâm giải quyết khiếu nại.

Thế mới thấy, nếu hiểu biết, người tiêu dùng chẳng "ngán" ông nhà Đèn "một đường dây"!

  • B.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,