221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1291446
Ngập lụt lầu 10 chung cư cao cấp TP.HCM
0
Article
null
Ngập lụt lầu 10 chung cư cao cấp TP.HCM
,

- Căn hộ vừa ở 1 năm bất ngờ bể ống cấp nước, sàn nhà ngập đến 7cm khiến nhiều thiết bị, đồ đạc hư hỏng, thiệt hại theo ước tính của "khổ chủ" lên tới 30 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN

Sống trên tầng 10 vẫn bị lụt!
Ngày 15/05/2010 ông Đỗ Quốc Thắng (chủ căn hộ W10-08 Khu chung cư 4S Riverside Garden, đường số 17, phường Hiêp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) đang đi làm thì được hàng xóm báo tin nhà ông (ở tầng 10) ngập nước. Về đến nhà, ông Thắng bàng hoàng thấy nước ngập trắng 80m2 sàn nhà, có chỗ sâu đến 7cm. Nước từ cửa ra vào chảy khắp hành lang chung cư. Một số trang thiết bị và đồ đạc trong nhà bị thấm nước, hư hỏng.

Căn hộ W10-08 bị ngập nước từ 5-7cm. (Ảnh: Đ.Q.T)


Ông Thắng cho biết ông được chủ đầu tư là Công ty TNHH Thành Trường Lộc bàn giao căn hộ vào tháng 05/2009.

Nguyên nhân gây ra sự cố ngập lụt này, theo khẳng định của ông Thắng, công ty lắp đặt, thi công (nhà thầu phụ của Thành Trường Lộc) đã lắp dây dẫn nước cũ, chất lượng kém nên khách hàng sử dụng chưa được bao lâu đã bị bể ống cấp nước và dẫn đến hậu quả thiệt hại tài sản cho gia đình ông.

Ngày 19/05/2010, ông Thắng đã gởi giấy yêu cầu bồi thường lần 1 đến Công ty Thành Trường Lộc để yêu cầu được thay mới các trang thiết bị tiếp giáp mặt đất đã bị ngâm nước; mức hư hỏng từ 15%-100%. 

"Các căn hộ chung cư đều được bảo hành 3 năm kể cả các thiết bị nên khi xảy ra sự cố trong khoảng thời gian đó thì công ty chủ đầu tư phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Vì vậy, công ty phải cho người đến sửa chữa, thay mới hoặc hỗ trợ một khoản tiền để gia đình tự sửa chữa" - ông Thắng cho biết

Tổng giá trị tài sản bị thiệt hại do ngập nước theo ông Thắng ước tính là 30,05 triệu đồng.
 

Uớc tính thiệt hại 3, nhận đền bù 1 

Theo ước tính của chủ căn hộ, mức thiệt hại do sự cố vỡ ống dẫn nước lên đến 30 triệu đồng. (Ảnh: Thiên Nga)

Trả lời khiếu nại của ông Đỗ Quốc Thắng, Công ty Thành Trường Lộc khẳng định: "Dây dẫn nước bị vỡ là do chủ hộ sử dụng làm vỡ mặt đá (chứa bồn rửa chén). Hiện mặt đá chỗ nứt đã  được hàn kín lại nhưng trong quá trình sử dụng có thể hóa chất nước rửa chén chảy len xuống bên dưới và chảy đến dây dẫn nước kéo dài ngày dẫn đến rò rỉ dây cấp nước làm nước chảy tràn ra. Ống dẫn nước bị bể là do lực từ bên ngoài tác động lên chứ không phải do nguyên nhân chất liệu thiết bị không đảm bảo". 

Đại diện Công ty Thành Trường Lộc cũng cho biết thêm: "Theo luật quy định là bảo hành căn hộ  36 tháng nhưng đối với các thiết bị như vì nước, tủ âm thì thời gian bảo hành chỉ kéo dài 12 tháng". Công ty Thành Trường Lộc xác định mức thiệt hại của các vật dụng bị ngập nước chỉ khoảng 30% so với yêu cầu bồi thường mà gia đình ông Đỗ Quốc Thắng đưa ra. Ngày 01/07/2010, trong buổi làm việc lần thứ 3, Thành Trường Lộc đã đề nghị đền bù số tiền 10 triệu đồng cho ông Thắng để gia đình tự sửa chữa các vật dụng bị hư hỏng do ngập nước. Trong đó chủ yếu là bàn, ghế, tủ gỗ...

Đại diện gia đình ông Thắng đã chấp nhận mức bồi thường này. Trao đổi với phóng viên VietNamNet, bản thân ông Thắng cũng thừa nhận: "Thật khó để tính cụ thể mức thiệt hại vì các vật dụng gia đình đã dùng qua. Nhiều thiết bị mức hư hại cũng chỉ 15-30% cho nên gia đình có thể chấp nhận mức bồi thường này".

Tuy nhiên, bức xúc của cư dân Khu căn hộ 4S vẫn chưa chấm dứt. Thắc mắc của ông Thắng và một số người dân khu chung cư 4S là khu căn hộ đã được đưa vào sử dụng hơn một năm nay và độ bao phủ đã đạt 100% nhưng chủ đầu tư vẫn không tổ chức Hội nghị nhà chung cư để thành lập Ban Quản trị khu căn hộ nhằm bảo vệ quyền lợi cho cư dân sống ở đây theo quy định của Luật nhà ở chung cư và Sở Xây dựng TP.HCM.

Trao đổi với Phóng viên VietNamNet, Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng Công ty Thành Trường Lộc Nguyễn Quốc Dũng cho biết hiện nay các bước xúc tiến để thành lập một Ban quản trị như việc chọn thời gian, hoàn tất các bước biểu quyết, bầu chọn, chuẩn bị gửi giấy mời gửi đến tất cả các cư dân khu chung cư, thông báo đến phường, quận... đang được thực hiện. "Trong thời gian từ đây đến cuối năm sẽ hoàn tất việc thành lập Ban quản trị chung cư", ông Dũng cho biết.

  • Thiên Nga

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,