221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1180338
Chung cư cao cấp: rêu mốc tràn từ tường xuống ga gối
1
Article
null
Chung cư cao cấp: rêu mốc tràn từ tường xuống ga gối
,

- Ở khu chung cư cao cấp Mỹ Đình-Sông Đà (HN),  phải bấm bụng sống trong không gian ẩm thấp, giữa những bức tường ngấm nước, bong tróc và mốc xanh. Kêu cầu bảo hành, bảo trì, chỉ nhận được sự im lặng lạnh lẽo.

Mỏi cổ ngóng bảo hành

Ở khu đô thị Mỹ Đình Sông Đà có 2 toà chung cư CT4, CT9 trông vẻ ngoài khá lộng lẫy, nhưng dân nhiều căn hộ trên các tầng cao lại đang bấm bụng sống trong cảnh ẩm mốc tứ phía. 

Tại căn hộ 929-CT4, tường xung quanh các cửa sổ đều mọc rêu, bong sơn,  bục bở. Chiếc gối được chị chủ nhà để ở đầu giường chưa lâu đã mốc xanh. Theo chị, do tình trạng ẩm thấp nên trẻ nhỏ thường hay bị ho và phải đi khám nhiều lần.

Ở căn hộ 914-CT4, chủ nhà tên là Hạnh phàn nàn: "Cứ khi nào mưa to là tường nhà lại ngấm nước, bong tróc, mùi mốc nồng nặc. Trần nhựa phòng tắm cũng bị mốc, không biết nước từ đâu chảy nhỏ giọt từ trên trần xuống. Tôi sợ dây điện bị ảnh hưởng, rất nguy hiểm!".

Anh Lập đã gửi đơn và kiến nghị trực tiếp nhiều lần về hiện tượng tường nhà bị thấm nhưng chưa thấy chủ đầu tư sửa chữa - Ảnh: B.D

Buồng tắm của căn hộ 706-CT4 cũng trong tình trạng tương tự, trần buồng tắm mốc, chân tường bị rỉ nước.

Các hộ gia đình lâm phải tình cảnh này đều đã nhiều lần kêu cầu chủ đầu tư toà nhà là Cty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) bảo hành căn hộ, nhưng chỉ nhận được sự im lặng.

Anh Phước, chủ căn hộ 903-CT9 cho biết, nhà anh ở chưa được 3 năm đã thấy tường loang lổ vì thấm nước. Anh đã gửi đơn kiến nghị đến Sudico đề nghị bảo hành, nhưng chưa lần nào thấy có người đến sửa chữa, xem xét.

Cho đến tháng 10/2008, toàn bộ tường nhà ở các cửa sổ đều bị thấm mốc, bong tróc, không khí ẩm thấp gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình. Anh Phước lại viết đơn gửi Sudico nhưng chỉ nhận được sự im lặng. 

Thời gian trôi quan, căn hộ hết thời gian bảo hành (12 tháng). Không chờ được hơn, mới đây anh Phước tự thuê thợ trát lại tường nhà.
 

Bắc thang hỏi ông Trời

Tường nhà thấm nước loang lổ... - Ảnh: B.D

Chủ căn hộ 931 - chung cư CT4, anh Phan Văn Lập cũng không giấu nổi bức xúc trước thái độ lảng tránh của Sudico. Từ sau trận mưa tháng 11/2008 đến nay, mấy tháng ròng rã, hết gửi đơn, lại đi hỏi trực tiếp, anh Lập không thấy công ty này hồi âm. 

Anh kể: "Sau khi gửi đơn cùng 15 tấm hình chụp lại cảnh tường nhà bị bong tróc, mốc, rộp mà không thấy trả lời, tôi đã lên tận Sudico để hỏi. Sau đó có đoàn về kiểm tra nhưng không thấy khắc phục gì cả."

Anh Lập cho biết: "Ban đầu khi tôi đến Sudico, phòng kỹ thuật bảo về hỏi ban quản lý. Về ban quản lý nhà chung cư thì họ nói đã chuyển ý kiến lên Cty. Quay trở lại Cty phản ánh bức xúc một lần nữa thì người ở phòng kinh doanh giới thiệu sang phòng kỹ thuật. Tuy nhiên, phòng kỹ thuật cũng không đưa ra câu trả lời vì sao và sẽ khắc phục như thế nào.

Mới đây hai tuần, anh lại lên phòng kỹ thuật hỏi về việc xử lý chống thấm như thế nào nhưng cũng không nhận được câu trả lời như mong mỏi.

Về vấn đề này, tổ trưởng tổ dân phố CT4, ông Tôn Quang Tính cho biết: "Đối với mọi ý kiến của người dân trong khu chung cư, tổ dân phố sẽ tập hợp để phản ánh với ban quản lý để chuyển lên chủ đầu tư giải quyết. Cũng có nhiều trường hợp hỏng hóc liên quan đến chất lượng công trình được chủ đầu tư cử người về kiểm tra, và sửa chữa ngay. Tuy nhiên, riêng về tình trạng nhiều căn hộ bị thẩm thấu vẫn chưa được khắc phục".

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Tính cho biết, tổ dân phố cũng đã có kiến nghị trực tiếp lên ban quản lý, chủ đầu tư về vấn đề này nhưng chưa nhận được phản hồi. Thay mặt những người dân ở đây, ông Tính cũng mong muốn có được câu trả lời thỏa đáng từ phía chủ đầu tư.

Cứ nộp đơn rồi... chờ đấy!

Với những phản ánh của người dân tại khu đô thị Mỹ Đình, VietNamNet đã có buổi làm việc với đại diện Sudico.

Ông Vũ Văn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Sudico thừa nhận trách nhiệm bảo trì căn hộ của chủ đầu tư - Sudico. Ông cho biết: "Sau thời gian bảo hành 1 năm, chủ đầu tư có trách nhiệm bảo trì căn hộ cho các khách hàng. Khi có hiện tượng hỏng hóc, nhận được phản ánh của người dân, chủ đầu tư có trách nhiệm sửa chữa". 

Đại diện Sudico cũng khẳng định: Cty sẽ chịu trách nhiệm giải quyết tất cả các phản ánh của khách hàng - cư dân các toà chung cư Sudico làm chủ đầu tư.

...và mốc xanh - Ảnh: B.D

Về nguyên nhân căn hộ chung cư cao cấp bị thấm mốc, ông Dũng cho biết, hầu hết các căn hộ ở những tầng sát mái đều bị hiện tượng này, có thể do mưa thấm dột, hệ thống mái tôn đọng nước, nước hắt vào nhà do người dân mở cửa sổ, và đặc biệt là ảnh hưởng của trận mưa lịch sử tháng 11/2008.

Khi có phản ánh của khách hàng, Sudico đã cử người đến kiểm tra, lập biên bản để có hướng xử lý. Tuy nhiên, việc xử lý chống thấm đòi hỏi phải có thời gian. Sudico cũng đang triển khai việc xử lý tổng thể hệ thống thoát nước mưa, chống thấm ở các khu chung cư này.

Khi PV VietNamNet hỏi về thời gian cụ thể để cải tạo hiện tượng này, ông Dũng chỉ khẳng định: "Bất kì phản ánh nào về chất lượng công trình đều có người tiếp nhận, kiểm tra để tiến hành xử lý. Chủ đầu tư mong muốn chăm sóc khách hàng của mình và sẽ chịu trách nhiệm để giải quyết các vấn đề của khách hàng".

Trước lời hẹn "vô hạn định" của Sudico, các cư dân CT4, CT9 Mỹ Đình chỉ còn biết thở dài: "Với các ông ấy, tường nhà thấm mốc là chuyện vặt vãnh lắm. Tiền thầy bỏ túi rồi mà..".

  • Bình Dương
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,