221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1181712
Chung cư cao cấp không đủ nước... rửa mặt
1
Article
null
Chung cư cao cấp không đủ nước... rửa mặt
,

Nước chảy nhỏ giọt, không đủ đánh răng, rửa mặt, dân chung cư Hoàng Anh 2 (ở quận 7, TPHCM) đang phải sống trong cảnh ôm quần áo đi nơi khác tắm giặt và mua nước sinh hoạt với giá trên trời, 45.000 đồng mỗi m3 do những xe bồn chở tới.

Dân chung cư Hoàng Anh "khát" nước

Chị Tiên, chủ căn hộ D095, phản ánh, khoảng 3 ngày nay, vợ chồng con cái phải tay xách nách mang kéo nhau đi đến nhà họ hàng tắm rửa vì chung cư Hoàng Anh 2 không có nước sinh hoạt cho cư dân.

Theo chị, gia đình tôi thì ở trên cao, thời tiết nóng bức, nước lại không có sau mỗi buổi đi làm mệt mỏi khi trở về nhà lại phải đối diện với tình trạng chết “khô” kiểu này.

Cũng với thái độ bất bình, chị Thu, chủ căn hộ D038 cho biết: “Tôi đi công tác suốt, về nhà mới 5 ngày nay mà ngày nào cũng bị mất nước triền miên. Ở chung cư cao cấp mà không tắm giặt, nấu nướng gì được, phải chịu đựng và chờ đợi như ở tù”.

Để xảy ra tình trạng này là do Ban quản lý tòa nhà lâm vào thế bị động, không thể ứng phó nhanh trong tình huống thiếu nước nên dân cư phải cắn răng chịu đựng và cố chờ đợi. Thế nhưng tình trạng này kéo dài đến ngày 26/3 thì quá sức chịu đựng. Chị Thu cho biết.
 

Dân chung cư cao cấp Hoàng Anh 2 "khát" nước

Còn theo bà Trang chủ căn hộ C173 để có nước dùng bà đành cam chịu phải mua nước với giá 45.000 đồng một m3: “Đắt đến đâu cũng được, không có nước ở trên tòa nhà cao tầng thế này thì chỉ còn đường chết” bà than phiền. Nhiều hộ dân trong chung cư Hoàng Anh 2 cho rằng, việc thiếu nước sinh hoạt là do hệ thống đường ống nước của tòa nhà có vấn đề, máy bơm không hoạt động nổi. Đây là lần đầu tiên cư dân chung cư Hoàng Anh 2 hốt hoảng vì “khát” nước kiểu này.

Hoàng Anh 2 mua xe bồn cấp nước cho dân

Để khắc phục tình trạng trên, Ban quản lý tòa nhà chung cư Hoàng Anh 2, Công ty Hasco đã mua nước do các xe bồn chở đến tòa nhà này để phục vụ người dân. Tuy nhiên, vì phí vận chuyển quá cao, đơn giá bán lại lên đến 45.000 đồng mỗi m3, nên lượng nước mua về theo dạng này rất giới hạn.

Trước sự bức xúc và phản ứng của khách hàng mua căn hộ trong tòa nhà Hoàng Anh 2, Giám đốc Công ty Hoàng Anh Lê Hùng (chủ đầu tư tòa nhà này) giải thích, chung cư lâm vào tình cảnh thiếu nước mấy ngày nay là do Công ty cấp nước Nhà Bè không đủ cung cấp cho dân, bởi lẽ một số nhà riêng lẻ bên ngoài chung cư cũng bị thiếu nước. Ông Hùng khẳng định nguyên nhân không phải do hệ thống ống nước của Hoàng Anh có vấn đề như người dân phản ảnh.

Để chữa cháy cho tình huống khẩn cấp này, chủ đầu tư đã buộc lòng chuyển một lượng nước từ tòa nhà Hoàng Anh 1 trên đường Nguyễn Thị Thập (quận 7) sang Hoàng Anh 2 (phố Trần Xuân Soạn) để đáp ứng nhu cầu bức bách của cư dân và mua thêm nước bên ngoài, nhưng vẫn không đáp ứng nổi, ông Hùng phân trần..

Theo ông Hùng, công ty đã tính đến việc mua một xe bồn làm phương tiện vận chuyển nước để giảm nhẹ chi phí. Nếu áp dụng phương pháp này thì giá nước mua về chỉ ở mức hơn 6.000 đồng mỗi m3, sẽ kinh tế hơn nhiều. “Mua nước với giá 45.000 đồng mỗi m3 cho hơn 200 hộ gia đình trong tòa nhà sử dụng thì có in tiền cũng không kham nổi”, ông nói.

Trong khi đó, Phó giám đốc Công ty cổ phần cấp nước Nhà Bè Nguyễn Doãn Xã cho rằng, chung cư Hoàng Anh 2 thiếu nước vì một trong hai lý do. Thứ nhất có thể do áp lực nước khu vực Trần Xuân Soạn đang giảm xuống so với bình thường khi bước vào mùa khô. Thứ hai có khả năng đồng hồ nước tại chung cư Hoàng Anh 2 đang sử dụng có đường kính quá nhỏ nên không thể tải đủ nước phục vụ cho đông đảo bà con chung cư này.

Theo ông Xã, đồng hồ nước của chung cư Hoàng Anh 2 có đường kính 50 ly, chỉ đáp ứng đủ nước sinh hoạt cho 100 hộ gia đình. Trong khi đó, tòa nhà này hiện có khoảng 200 hộ dân sinh sống, nhu cầu sử dụng nước rất lớn nên đồng hồ nhỏ bị quá tải, phải cần đến loại đồng hồ nước 100 ly mới phục vụ nổi.

Theo VnExpress

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

                      
 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,