221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1294605
Làm gì khi đang rút tiền ATM, điện cúp?
1
Article
null
Làm gì khi đang rút tiền ATM, điện cúp?
,

-Khi mất điện đột ngột, máy ATM có thể duy trì hoạt động 30-40 phút. giúp khách hàng hoàn thiện giao dịch đang dang dở.

TIN LIÊN QUAN

atm
Ảnh minh hoạ: M.M
Cần rút tiền để chi tiêu, chị Minh Hương rẽ vào cây ATM bên đường thực hiện giao dịch. Tuy nhiên màn hình máy tối om, tìm thêm vài cây ATM khác xung quanh chị cũng chỉ thấy màn hình đen ngòm.

Thời gian gần đây, tình trạng cắt điện luân phiên nhằm giảm tải điện ảnh hưởng tới nhiều hoạt động, trong đó có hoạt động của hệ thống ATM của các ngân hàng. Một khách hàng băn khoăn: "Phải xoay sở các nào khi đang thực hiện giao dịch máy ATM, điện cúp đột ngột?"

Theo tư vấn của Trung tâm thẻ Vietinbank, tất cả các máy ATM đều có cục tích điện (UPS), có thể duy trì hoạt động của ATM 30-40 phút sau khi mất điện giúp khách hàng tiếp tục thực hiện các giao dịch còn dang dở. Tuy nhiên, nếu thời gian cắt điện dài thì ATM sẽ ngừng hoạt động.

Trong trường hợp ATM ngừng hoạt động, khách hàng cần giao dịch gấp có thể tới các ATM đặt trên địa bàn khác không mất điện hoặc các ATM đặt tại trụ sở chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng có máy phát điện dự phòng để thực hiện giao dịch hay có thể giao dịch ngay tại chi nhánh của ngân hàng. ATM của VietinBank trên địa bàn Hà Nội, trong số hơn 200 máy tại địa bàn thì có gần 50% số ATM được lắp đặt tại chi nhánh, phòng giao dịch có máy phát điện dự phòng.

Trong trường hợp mất điện quá lâu, bộ tích điện đã hết tác dụng, nếu chủ thẻ đang thực hiện lệnh giao dịch, tài khoản đã bị trừ nhưng tiền thì chưa nhận được, chủ thẻ không nên quá lo lắng. Gặp trường hợp này, chủ thẻ nên bình tĩnh liên hệ ngay với ngân hàng phát hành để được tư vấn, hỗ trợ giải quyết kịp thời sự cố.

Phía ngân hàng sẽ tiến hành tra soát theo đơn đề nghị tra soát của khách hàng, kiểm quỹ ATM, xác minh giao dịch của khách hàng và thực hiện hoàn tiền vào tài khoản. Thời gian hoàn tiền cho khách hàng nếu giao dịch tại ngân hàng khác ngân hàng phát hành sẽ lâu hơn, điều này tùy thuộc quy định của ngân hàng và tổ chức thanh toán.

  • Minh Minh 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,