221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1278161
ATM sẽ không còn tiền rách
0
Article
null
ATM sẽ không còn tiền rách
,

(TinnhanhVietNamNet) – Những khách hàng không may rút phải tiền rách tại các cột ATM sẽ được hoàn trả lại nguyên giá trị bằng tiền mới.

TIN LIÊN QUAN

 

Đây là chỉ đạo mới nhất của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đối với các Ngân hàng thương mại  (NHTM) trên toàn quốc.

Theo đó, các NHTM phải tiến hành rà soát, kiểm tra kỹ chất lượng tiền mặt trước khi đưa vào máy ATM, tránh tình trạng kiểm tra qua loa, để lẫn tiền bị rách, nhàu, bạc màu, nhòe… ra lưu thông.

 

Các NHTM sẽ phải rà soát lại toàn bộ tiền mặt trước khi đưa vào máy ATM (Nguồn: Baobinhdinh).

Trong trường hợp khách hàng không may nhận được những tờ tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông nhả ra từ các cột ATM thì các NHTM phải tiến hành hoàn tất ngay các thủ tục để hoàn trả lại nguyên giá trị bằng tờ tiền mệnh giá tương đương. Đồng thời phải lập tức kiểm tra, xử lý ngay những cột ATM có nhả tiền kém chất lượng để những người kế tiếp không mắc phải tình trạng tương tự.

Nếu trường hợp khách hàng đến trao đổi mà không được giải quyết, khi bị phát hiện, các ngân hàng này sẽ bị phạt nặng, tùy theo mức độ.

Đây được xác định là biện pháp mạnh tay của NHNN trước thực trạng có hàng loạt các khách hàng kêu than về tình trạng rút phải tiền rách, nát, mất góc trong thời gian vừa qua.

Các ngân hàng khuyến cáo với khách hàng là nếu gặp phải trường hợp trên thì nên cầm theo biên lai rút tiền để thuận tiện cho quá trình giải quyết.

  • Thiên Hương

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,