221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1280957
Toàn bộ hệ thống ATM các ngân hàng được liên thông
1
Photo
null
Toàn bộ hệ thống ATM các ngân hàng được liên thông
,

- Thị trường thẻ thanh toán (thẻ ATM) Việt Nam đã chính thức được liên thông toàn bộ khi hệ thống chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) và hệ thống thẻ VNBC chính thức kết nối vào ngày 20/5/2010.

Việc kết nối Banknetvn và VNBC cùng với thành công trong kết nối của Banknet.vn với Banknetvn-Smartlink từ cuối 2009 đã chính thức kết nối liên thông giữa hệ thống thanh toán thẻ của tất cả các ngân hàng trong nước, tạo ra một mạng lưới thanh toán thẻ rộng khắp.

Mô tả ảnh.
Liên thông toàn bộ thị trường thẻ ATM, khách hàng thuận lợi hơn. (Ảnh: VNN)

Ông Nguyễn Văn Giàu – Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, nhận định, Banknetvn và VNBC kết nối làm cho hệ thống thanh toán thẻ Việt Nam đã hoàn thành việc kết nối thành một mạng thanh toán thẻ thống nhất. Kể từ nay, khách hàng sử dụng thẻ thanh toán trên toàn quốc có thể dùng thẻ của ngân hàng này giao dịch với máy ATM của bất kỳ ngân hàng nào khác.

Đến cuối tháng 4/2010, Hệ thống Chuyển mạch Banknetvn có khoảng 17 triệu thẻ thanh toán của 24 ngân hàng, và việc kết nối thành công với VNBC đã nâng tổng số thẻ có có thể thực hiện giao dịch qua hệ thống của Banknetvn lên con số trên 20 triệu.

Trước đó, cuối 2008 hệ thống thanh toán thẻ Banknetvn-Smartlink với 80% số thẻ đã được kết nối, sau đó hệ thống này mở rộng kết nối với tổng số 42 ngân hàng để liên thông cho 86% thị trường thể Việt Nam. Và việc Banknet.vn và VNBC mới đây kết nối đã liên thông toàn bộ cho thị trường thẻ ATM.

Thống kê đến tháng 5/2010, trên cả nước đã có 10.200 máy ATM, 37.000 máy POS; 47 ngân hàng phát hành thẻ với số lượng 23 triệu thẻ thanh toán.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,