221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1287184
"Ông Kễnh" bảo hành võng Duy Lợi
1
Photo
null
'Ông Kễnh' bảo hành võng Duy Lợi
,

- Theo chỉ dẫn của Duy Lợi, khách vác võng ra nơi bán hàng xin bảo hành, bị từ chối. Lại kêu lên Duy Lợi thì được yêu cầu: muốn được bảo hành phải chứng minh hàng thật, đại lý thật.

TIN LIÊN QUAN

Bơ vơ bảo hành
IMG_0692.jpg
Chiếc võng được ôgn Xứng chi tiền hàn lại 2 đầu. Ảnh H.D
Năm 2008, ông Nguyễn Ngọc Xứng (Ninh Bình) mua 1 chiếc võng xếp Duy Lợi ở một cửa hàng tại thị xã Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Ông nhận được phiếu bảo hành 1 năm với con dấu đỏ chót ghi DNTN SX Duy Lợi. Thế nhưng, khi hạn bảo hành còn nửa năm, 2 đầu võng long mối hàn, chiếc võng bị từ chối bảo hành.

Ông Xứng kể: "Tôi gọi theo số điện thoại ở Tp. Hồ Chí Minh ghi trên phiếu bảo hành thì được yêu cầu mang sản phẩm đến cửa hàng. Vác võng ra cửa hàng thì lại bảo: không bảo hành. Tôi đành mang về nhà hàn lại chứ chả nhẽ lại... vứt đi?".

Dù đã chi tiền tự hàn lại 2 đầu võng, ông Xứng vẫn không yên tâm dùng chiếc võng "xộc xệch", dây dù 2 đầu võng "thi" nhau rách. Có lần, con gái ông bế cháu nằm trên võng, võng rớt khiến hai mẹ con ngã lăn.  

Sau hơn 1 năm gửi thư góp ý đến Doanh nghiệp Tư nhân Sản Xuất (DNTN SX) Duy Lợi về chiếc võng nói trên mà không thấy hồi đáp, ông Xứng gần như đã bỏ cuộc. Cho đến khi đọc bài phản ánh trên VietNamNet về chất lượng võng xếp Duy Lợi, ông Xứng quyết định chứng minh cho Duy Lợi thấy: người tiêu dùng cần được doanh nghiệp lắng nghe.

Nại võng Duy Lợi phải biết chứng minh hàng thật
IMG_0694.jpg
Có giấy bảo hành, ông Xứng vẫn phải chứng minh mình mua hàng thật. Ảnh H.D
Trái với mong đợi của ông Xứng, công văn hồi đáp của DNTN SX Duy Lợi đến báo VietNamNet cho biết Duy Lợi không có cơ sở trả lời khiếu nại của ông do "Công văn của báo VietNamNet không nói rõ ông Nguyễn Ngọc Xứng đã mua sản phẩm ấy ở cửa hàng nào, có phải đại lý của Duy Lợi hay không và ông Xứng không chứng minh được sản phẩm đó là của Duy Lợi hay hàng giả".

Ngay cả khi phóng viên VietNamNet liên hệ qua điện thoại để cung cấp số điện thoại của ông Xứng để Duy Lợi tiện chăm sóc khách hàng, một người xưng là Giám đốc Lâm Tấn Lợi thẳng thừng từ chối với lý do: "Khách hàng mua ở đâu không nói, sao chúng tôi phải đi xác minh?"

Vị đại diện Duy Lợi khẳng định, khách hàng mua ở đâu, bảo hành ở đó và không đề cập tới bất cứ ngoại lệ nào khác. Còn nếu muốn được giải thích, trả lời về hiện tượng lỗi trên sản phẩm, xin mời chứng minh hàng thật, đã mua từ đại lý thật của Duy Lợi.

Theo ghi nhận trên phiếu bảo hành ông Xứng nhận được, hoàn toàn không có địa chỉ đại lý của Duy Lợi tại các địa phương để người tiêu dùng tìm đến khi cần bảo hành. Chỉ có địa chỉ của Duy Lợi tại Phạm Thế Hiển, Q. 8, Tp. HCM.

Ông Xứng nói: "Chẳng lẽ phiếu bảo hành của Duy Lợi vô giá trị? Chúng tôi có phiếu bảo hành mang tên Duy Lợi thì dù mua ở đâu công ty cũng nên có trách nhiệm, không nên bảo thủ, vô trách nhiệm như vậy".

Ông Xứng cho biết ông sẽ tiếp tục gọi điện để đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Duy Lợi, truy vấn đến cùng trách nhiệm của doanh nghiệp này với sản phẩm họ bán ra.

  •  H.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,