221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1274928
Võng xếp Duy Lợi vừa dùng đã gãy?
1
Article
null
Võng xếp Duy Lợi vừa dùng đã gãy?
,

 

- Vừa ngồi lên, chiếc võng đã sụp xuống bởi thanh chịu lực (là 1 ống thép rỗng) gãy gập. Nhà sản xuất từ chối bảo hành với lý do khách dùng võng sai quy cách.

 

TIN LIÊN QUAN

9 tháng kiện chiếc võng ốm yếu

Tháng 6/2009, anh Vũ Đình Lâm (Hà Nội) đến cửa hàng của Duy Lợi tại 48 Thụy Khuê để mua 1 chiếc võng xếp. Ngay chiều hôm đó, người nhà anh Lâm vừa ngồi lên võng, chiếc võng sụp xuống khiến cả nhà thất kinh. Nguyên nhân là do 1 thanh chịu lực (là 1 ống thép rỗng) của khung võng gãy gập.

DL.jpg
Thanh chịu lực của khung chiếc võng gãy gập.

Anh Lâm cho biết: "Đây không phải là chiếc võng Duy Lợi đầu tiên tôi mua về sử dụng. Chiếc đầu bình thường, không ngờ chiếc sau làm bằng thép gì mà tệ đến thế".

Ngay ngày hôm sau, anh Lâm đã mang chiếc võng gãy đến nơi bán xin đổi sản phẩm khác. Tuy nhiên, nhân viên tại cửa hàng này khẳng định, sự cố trên không phải do chất lượng sản phẩm mà bởi "khách hàng sử dụng sai quy cách". Vì vậy, anh Lâm bị từ chối bảo hành sản phẩm.

"Trước phản ứng không đồng tình của những khách hàng có mặt ngày hôm đó tại cửa hàng, nhân viên Duy Lợi đành viết giấy nhận bảo hành cho tôi và hẹn sau 1 tháng rưỡi đến lấy sản phẩm" - anh Lâm kể.

DSCN9777.jpg
Dù nhận được "phiếu bảo hành", anh Lâm phải chịu phí "bảo trì" sản phẩm.
Tuy nhiên, khi anh Lâm đến nhận sản phẩm theo hẹn thì được thông báo Duy Lợi không bảo hành mà chỉ bảo trì chiếc võng của anh, tức là anh phải trả phí cho việc thay khung võng.

Quá thất vọng, anh Lâm yêu cầu nhà sản xuất Duy Lợi trả lại anh chiếc võng với nguyên trạng bị gãy mà không cần chế độ bảo hành hay bảo trì nào. Và anh để chiếc võng lại cửa hàng với đề nghị Duy Lợi trả lời và giải quyết thoả đáng.

Tuy nhiên, đến nay (tức là sau khoảng 9 tháng) anh Lâm vẫn chưa được nhà sản xuất hồi âm.

Duy Lợi: "Khách hàng dùng võng sai quy cách"
 
Theo đại diện nhà sản xuất Duy Lợi, không ít khách hàng không cài đủ hoặc cài không chắc chắn 4 bên tay chống của võng khiến khung chịu lực bị cong, gãy dù chỉ có một người khoảng 40kg ngồi lên võng. Về trường hợp của anh Lâm, lỗi gây ra do cách sử dụng của khách hàng nên anh Lâm phải chịu phí là 150.000 đồng để thay thanh chịu lực mới.

Anh Lâm thì phản đối giải thích này. Anh khẳng định không hề được nhân viên bán hàng của Duy Lợi hướng dẫn sử dụng. Những giấy tờ anh được nhận là phiếu bảo hành và hóa đơn mua hàng đều không có lưu ý sử dụng cho khách.


Cũng theo anh Lâm, giải thích của Duy Lợi chỉ dành cho người không có nhiều kiến thức. Anh phân tích: "Phương pháp hàn (kiểu võng mới của Duy Lợi) thay cho phương pháp khoan lỗ (kiểu cũ) đã gây nhiệt nóng cục bộ. Xử lý sau hàn không tốt, ống thép sử dụng làm khung chịu lực mỏng hơn so với sản phẩm đầu tiên anh mua đã khiến khung gãy đúng vị trí hàn là điều tất yếu".

Trước khẳng định kiên quyết của nhà sản xuất, anh Lâm thất vọng, "Sản phẩm giá trị không lớn nhưng mất niềm tin thì quá nhiều. Tôi nghĩ một nhà sản xuất đã được biết đến như Duy Lợi nên có những chính sách chăm sóc khách hàng hợp lý hơn là thái độ khăng khăng như vậy. Tôi có cảm giác mình bị lừa vì đã tin vào một thương hiệu uy tín".

Hiện tại, chiếc võng Duy Lợi gãy vẫn nằm tại cửa hàng 48 Thụy Khuê Hà Nội.

  • H.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,