Hoàn cước rớt mạng FPT: Lời hứa gió bay

Cập nhật lúc 07:09, 16/06/2010 (GMT+7)

- Người dùng thấy bất công khi hóa đơn cước Internet vẫn "đủ cân đủ lượng" khi mà mỗi tháng có cả chục ngày rớt mạng.

TIN LIÊN QUAN

Một tháng rớt mạng cả chục ngày

Trong tháng 5 và nửa đầu tháng 6/2010, rất nhiều khách hàng dùng mạng FPT phải chịu cảnh rớt mạng cả chục ngày mới được khắc phục sự cố.

Mô tả ảnh.
Mạng Internet gián đoạn dài ngày, khách có được hoàn tiền?
Anh Lưu Tráng Dũng (Thanh Xuân, Hà Nội) sử dụng dịch vụ của FPT Telecom hợp đồng số D13297. Anh đã báo rớt mạng từ 12/5, hàng ngày đều đặn gọi điện nhắc tổng đài xin hỗ trợ. Tuy nhiên, phải đến 19/5, kĩ thuật viên FPT mới đến nhà để sửa mạng cho anh.

Rớt mạng từ đầu tháng 6, anh Đào Quang Diệu (Long Biên - Hà Nội) kêu khan cả cổ, tốn không biết bao nhiêu cuộc điện thoại mà nhân viên hỗ trợ của FPT vẫn bặt tăm hơi. Đến 10/6, sau khi VietNamNet chuyển phản ánh đến FPT, anh mới được nhân viên bảo trì hỗ trợ.

Chị Phạm Hồng Nhung (Long Biên - Hà Nội) thì phải chịu cảnh một tháng rớt mạng 5 lần trong tháng 5. Sang tháng 6, chị hi vọng mạng Internet sẽ ổn định hơn thì ngày 4/6, tín hiệu Internet nhà chị lại gián đoạn. Chị đã gọi vài chục cuộc điện thoại nhưng chỉ nhận được những lời hứa, những cam kết mà không thấy ai thực hiện. Đến 9/6, sau khi báo cho VietNamNet chị mới thấy nhân viên FPT đến thông mạng. "Nhà tôi sử dụng và đóng gói cước 24/24h, những ngày hỏng mạng thì họ vẫn tính tiền vào gói cước đó" - chị chia sẻ.

"Ai thông cảm cho tôi?" là câu hỏi người dùng đặt ra khi dịch vụ chỉ sử dụng được trong 2/3 thời gian, báo hỏng nhiều lần chỉ nhận được lời hứa và "mong anh thông cảm" nhưng hóa đơn thanh toán vẫn "đủ cân đủ lượng", cước nộp chậm một ngày là mạng bị cắt ngay.

Khấu trừ cước: Hứa để đấy?

Trong một trả lời trước đây đại diện FPT khẳng định: với những trường hợp là thuê bao trọn gói, nếu rớt mạng dài ngày do sự cố khách quan đã báo lại với FPT và phía FPT xác nhận là đúng sẽ được giảm trừ cước số ngày rớt mạng.

FPT Telecom xác nhận trường hợp của anh Lưu Tráng Dũng là do sự cố chập điện gây cháy tại quận Thanh Xuân dẫn đến việc mạng Internet bị gián đoạn. FPT Telecom đã khấu trừ cước phí tháng 5/2010 cho anh Dũng số tiền 58.000 đồng.

Nhưng chị Nhung và anh Diệu đều rất ngạc nhiên khi biết thông tin khác hàng rớt mạng dài ngày do sự cố khách quan sẽ được FPT khấu trừ cước.

Chị Nhung nói: "Nếu FPT có chính sách này, tôi rất hoan nghênh. Tiền cước khấu trừ có thể chỉ là vài ngàn, không đáng là bao nhưng nó thể hiện sự công bằng trong cung cấp và sử dụng dịch vụ giữa FPT và khách hàng".

Nhưng khách hàng phải làm gì để được hưởng chính sách này? FPT sẽ tự động trừ cước cho các thuê bao vào cuối tháng hay bản thân khách hàng phải tự theo dõi, báo lên tổng đài? FPT chưa từng thông báo, hướng dẫn về việc này.

Một số khách hàng của FPT Telecom băn khoăn: Lời hứa hoàn cước rớt mạng có phải là cách FPT đối phó với dư luận, và đây là việc không thuộc chính sách của FPT?

Chất vấn của khách hàng đang chờ FPT Telecom giải đáp.

  • H.My

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

Ý kiến của bạn

Các tin khác