221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1284846
Dùng mạng FPT phải chịu khổ "3 không"
1
Photo
null
Dùng mạng FPT phải chịu khổ '3 không'
,

- Dùng mạng FPT được vài tháng người dùng đã nổi giận vì cho rằng  FPT "không thông báo rõ khi làm hợp đồng, không chăm sóc và vẫn thu tiền dù dịch vụ gián đoạn".

TIN LIÊN QUAN

Tư vấn một đằng, thu cước một nẻo

Tháng 1/2010, anh Phạm Thành Công (Hà Nội) đăng kí gói dịch vụ Mega FullMe bao gồm mạng Internet và truyền hình IP với thuê bao trọn gói 430.000 đồng một tháng. Nhân viên lắp đặt trả lời việc lắp thêm tivi không phải trả thêm tiền nên anh đã mua thêm hai bộ xem tivi (setebox) để sử dụng. Trả 2.860.000 đồng và đợi nửa tháng sau anh mới được lắp đặt dịch vụ vào ngày 8/2/2010.

Mô tả ảnh.
Giao dịch tại trung tâm CSKH. Ảnh minh họa: Internet

Anh Công cho biết, ngay sau khi nhân viên FPT rời khỏi nhà thì dịch vụ tivi không xem được. Anh gọi nhiều lần mới thấy hai nhân viên kĩ thuật đến nhưng không khắc phục được sự cố. Một tháng sau, vẫn hai nhân viên này tới và sau khi kiểm tra đã thông báo rằng modem nhà anh bị hỏng, yêu cầu anh lên trung tâm FPT để đổi. 

Với chiếc modem này, anh Công dùng được dịch vụ nhưng tín hiệu không ổn định, ngày nào cũng phải khởi động lại modem.

Đến khi đi nộp cước tại trung tâm FPT trên đường Hoàng Quốc Việt, anh Công ngạc nhiên khi thấy FPT thu thêm hai bộ giải mã tivi mỗi bộ 80.000 đồng/tháng. Thấy điều này ngược với những gì nhân viên lắp đặt nói, anh hỏi lại thì người thu cước khẳng định đây là quy định của FPT và người làm hợp đồng phải đưa cho anh xem quy định này. Khi anh Công đề nghị nhân viên này cho anh xem quy định này của FPT bằng văn bản hoặc trên website chính thức của công ty thì người này không tìm được văn bản và bảo anh về xem phần hỏi đáp của FPT trên website.

Dùng dịch vụ được 7 ngày, đóng cước cả tháng

Tháng 5/2010, anh Công lại không xem được tivi. Từ ngày 12/5, anh năm lần bảy lượt gọi điện đến tổng đài FPT nhờ hỗ trợ nhưng chỉ nhận được hứa hẹn còn người đến sửa thì bặt tăm bặt tích.

"Tháng 2 lắp mạng được 20 ngày thì đến 12 ngày gặp sự cố nhưng tôi vẫn phải đóng tiền cước cho cả tháng vì đã kí hợp đồng trọn gói. Dịch vụ gặp trục trặc mãi, chăm sóc thì lại kém nên tôi muốn hủy hợp đồng. Nhưng nếu hủy thì tôi phải bồi thường hợp đồng. "Tốc độ đường truyền 5M, Phí thuê bao trọn gói hàng tháng 430.000VND (bao gồm sử dụng ADSL miễn phí, phí dịch vụ ITV)” chỉ có trên quảng cáo. Tôi phải chịu mất 2.860.000 đồng và tiền cước hàng tháng để chờ hết hạn hợp đồng mới có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng."

Sau khi nhận được thông tin từ báo VietNamNet, FPT đã cử nhân viên kĩ thuật đến nhà khách hàng để kiểm tra. Nhân viên này khẳng định dịch vụ gặp trục trặc do modem và đem một modem mới đổi cho khách. Tuy nhiên, việc thay modem mới không khắc phục được sự cố tại nhà anh Công và nhân viên này lại đổi lại modem cũ để chờ theo dõi tiếp. 

Hiện tại, dịch vụ iTV tại nhà anh Công đã tạm ổn định.

Treo lời hứa, đứt niềm tin

Theo một chuyên gia marketing, thất hứa là điều đầu tiên khiến doanh nghiệp đánh mất khách hàng của mình. Ông cho rằng: "Một khách hàng không hài lòng với dịch vụ của của bạn sẽ kể với mọi người là họ biết chính xác bạn đối xử với họ hết sức tồi tệ như thế nào. Vì thế, khi bạn đối xử với các khách hàng của mình một cách tồi tệ có nghĩa là bạn đang định hướng kinh doanh cho các đối thủ của bạn!"

Lẽ ra anh Công cũng chưa thất vọng về FPT đến thế nếu như anh không liên tiếp gặp cảnh trục trặc dịch vụ và những lời hứa chỉ treo nơi cửa miệng. Trong nỗ lực cuối cùng để cứu vớt niềm tin của chính mình, anh đã phản ánh đến báo VietNamNet để mong tiếng nói của người dùng đến được cấp cao hơn của FPT trước khi đi đến quyết định riêng cho bản thân mình.

"Già néo thì đứt dây", chẳng khách hàng nào còn thiết tha với một sản phẩm dịch vụ dù trước đó có yêu thích đến mấy nếu doanh nghiệp muốn đuổi khách bằng chất lượng dịch vụ tồi tệ và thái độ dửng dưng sau bán hàng.

  • Huyền My

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,